Xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường
Xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường
12/08/2016
Ngày nay, sản phẩm sạch, sản phẩm thân thiện với môi trường là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng nói chung. Họ sử dụng những sản phẩm mang lại giá trị thực sự cho bản thân họ và đặc biệt không ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh. Thực trạng đang diễn ra môi trường chúng ta đang bị ô nhiễm nghiêm trọng và cả thế giới đang kêu gọi làm sao khắc phục sự ô nhiễm môi trường.


Sản phẩm thân thiện với môi trường còn được gọi là các sản phẩm xanh, sản phẩm sinh thái. Ngày nay, sản phẩm thân thiện với môi trường ngày càng được sử dụng phổ biến tại các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia phát triển. Dưới góc độ xã hội và môi trường, một sản phẩm được xem là sản phẩm thân thiện với môi trường nếu đáp ứng 1 trong 4 tiêu chí: Sản phẩm được tạo ra từ các vật liệu thân thiện với môi trường; Sản phẩm đem đến những giải pháp an toàn đối với môi trường và sức khỏe con người, thay cho các sản phẩm độc hại truyền thống; Sản phẩm giảm tác động đến môi trường trong quá trình sử dụng (ít chất thải, sử dụng năng lượng tái sinh, ít chi phí bảo trì); Sản phẩm tạo ra một môi trường thân thiện và an toàn đối với sức khỏe con người.
Vấn để đặt ra cho các doanh nghiệp để làm sao tạo ra được những sản phẩm thân thiện với môi trường, làm sao để sản phẩm mình được người tiêu dùng lựa chọn hàng đầu? Làm sao tạo ra được sản phẩm thân thiện với môi trường? Sản phẩm của doanh nghiệp thực sự thân thiện với môi trường hay chưa?



Người kinh doanh là người biết tạo ra và cung cấp những gì người khác cần chứ không bán đi những gì mình có, do đó nếu người tiêu dùng yêu cầu những sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm xanh thì doanh nghiệp phải tạo ra và cung cấp cho người tiêu dùng, làm được những điều như vậy doanh nghiệp mới tồn tại và phát triển được. Đi theo mơ ước nâng tầm ngành khách sạn Việt Nam, góp phần đưa ngành Khách sạn Việt Nam đến gần hơn với tiêu chuẩn thế giới, hơn nữa, xu hướng khách sạn thế giới hiện nay cũng có những chuyển biến theo xu hướng thân thiện với môi trường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ hoạt động “không khói” này, Công ty cổ phần Giải pháp Khách sạn Việt cũng không ngừng tìm tòi những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và phù hợp với các khach sạn tại Việt Nam. Theo đó nhà cung cấp các sản phẩm phòng tắm Mingfai cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới với nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.

Khách lưu trú thường e ngại khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trong phòng tắm tại khách sạn ngay cả khi lưu trú tại các khách sạn lớn có tiếng. Điều này xảy ra do một vài khách sạn nhỏ địa phương lựa chọn các sản phẩm mỹ phẩm phòng tắm giá rẻ để giảm chi phí, do đó không ít sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, ảnh hưởng tới người sử dụng. Biết được tình trạng đó, VIETSOLUTIONS đã cập nhật các dòng sản phẩm Eco mới từ Mingfai, với giá thành khá mềm, chất lượng cao, hơn nữa lại có thể giúp khách sạn giảm được chi phí. Các dòng sản phẩm mới của Mingfai được nghiên cứu và kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn, không ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, hơn nữa có nhiều mùi, màu sắc đẹp mắt, thiết kế đa dạng, có thể thay đổi theo yêu cầu của khách sạn. Với tên tuổi và thương hiệu mạnh của mình, Mingfai đã trở thành nhãn hàng được yêu thích của các thương hiệu khách sạn nổi tiếng như các chuỗi khách sạn Novotel thuộc hệ thống Accor, các chuỗi khách sạn Mercure thuộc hệ thống Accor…



Thay đổi cách tiêu dùng và sản xuất bền vững là xu hướng đang diễn ra mạnh mẽ tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm thân thiện với môi trường được xem là một sự đầu tư mới mẻ và hiệu quả đang được các nước phát triển cũng như đang phát triển ứng dụng, nhằm bảo vệ môi trường đang ngày càng ô nhiễm, suy thoái nghiêm trọng. Khi các tiêu chí về sản phẩm thân thiện với môi trường được đưa ra phù hợp, các tiêu chí về môi trường cũng ngày càng được nâng lên chặt chẽ hơn, môi trường sẽ được bảo vệ dựa trên sự thúc đầy của thị trường. Ngoài ra, sản phẩm thân thiện với môi trường còn góp phần nâng cao uy tín, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, tạo dựng hình ảnh tốt về doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, thúc đẩy việc xuất khẩu sản phẩm của các doanh nghiệp tại những nơi có nhu cầu tiêu thụ những sản phẩm thân thiện cao.

VIETSOLUTIONS tham khảo và biên tập

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn