6 xu hướng thiết kế khách sạn năm 2019 hướng đến trải nghiệm của du khách
6 xu hướng thiết kế khách sạn năm 2019 hướng đến trải nghiệm của du khách
15/05/2019
Ngày nay, khách lưu trú đánh giá khá cao kiến trúc và trải nghiệm khi nghỉ ngơi tại khách sạn dù chỉ là một đêm ở lại, họ mong muốn cảm nhận sự thân thuộc như chính ở nhà mình. Do đó, việc quan tâm đến trải nghiệm của khách là điều quan trọng đối với ngành Hospitality nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng. Dưới đây là 6 xu hướng thiết kế khách sạn đầy thú vị trong năm 2019 mà dân trong ngành Nhà hàng – Khách sạn không nên bỏ qua.

Công nghệ phòng thông minh
Hiện nay đa số khách du lịch đã dần quen thậm chí là thích thú với việc đặt phòng trên điện thoại di động và thanh toán trực tuyến. Trong tương lai sẽ là xu thế của chìa khóa di động (mobile hotel keys) hay khách lưu trú sẽ yêu cầu dịch vụ thông qua gửi tin nhắn văn bản (text messages) cho Lễ tân thay vì gọi điện thoại hay lưu lại các tùy chọn trong phòng như nhiệt độ, ánh sáng và đồ dùng phòng tắm ưa thích.

Dùng chìa khóa di động (mobile hotel keys) để mở cửa phòng là cải tiến công nghệ mới của năm 2019.

Tối ưu nhu cầu giải trí
Giờ đây không còn là những kênh truyền hình địa phương với những chương trình TV quen thuộc, khách lưu trú sẽ được xem TV phát nội dung theo sở thích của mình thông qua đăng ký từ Netflix, Amazon Prime, YouTube và các nền tảng khác.
Thân thuộc như tại nhà
Điển hình từ các khách sạn cao cấp của Airbnb (hệ thống đặt phòng, căn hộ dưới dạng website và mobile app) được trang bị thêm máy pha cà phê và thậm chí là cả bếp mini để phục vụ những khách hàng thân thiết của khách sạn. Hơn nữa, tốc độ kết nối wifi sẽ nhanh hơn như khi dùng tại nhà.


Đồ dùng buồng phòng khách sạn với đầy đủ tiện nghi.

Phong cách hiện đại kết hợp với cổ điển
Đã qua rồi cái thời mà mọi căn phòng trong khách sạn trông giống hệt nhau và theo xu hướng màu sắc trung tính phổ biến của thập kỷ trước. Đến năm 2019 thì khuynh hướng đã dần thay đổi, các khách sạn đầu tư hơn vào thiết kế phòng theo phong cách tự nhiên, kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, màu sắc tương phản và sự kết hợp những điểm nhấn tạo sự sống động xung quanh phòng.

Gần gũi văn hóa địa phương
Một trong những xu hướng thú vị trong năm nay là mang khách du lịch đến gần hơn với văn hóa địa phương. Hình thức này được hiện thực hóa thông qua tích hợp các làng nghề thủ công truyền thống hoặc những tác phẩm của các nghệ nhân tại địa phương vào phòng khách sạn và không gian chung.

Đa số du khách rất thích thú những món đồ trang trí làm bằng thủ công truyền thống.

Theo khảo sát của Hotel News Now: Khách du lịch không ngại sự táo bạo và màu sắc sặc sỡ. Họ rất thích thú với đồ trang trí thủ công được kết hợp hài hòa với kiến trúc khách sạn và góp phần tạo nên bất ngờ khi khách bước chân vào phòng.

Thân thiện với môi trường
Năm 2019 khách sạn sẽ tập trung hơn vào việc sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, từ việc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời, tủ mát thông minh giảm thiểu khí CFC độc hại, trồng nhiều cây xanh hạn chế lượng khí carbon đến chai lọ có thể tái sử dụng và bao bì Amenities thân thiện môi trường.
Tự Nhiên Hotel Solutions được thành lập từ năm 2000, với thế mạnh là nhà máy sản xuất mỹ phẩm ngành Nhà hàng - Khách sạn đạt chuẩn quốc tế GMP Asian. Bên cạnh đó, Tự Nhiên còn tư vấn thiết kế và in ấn bao bì Amenities thân thiện môi trường như túi giấy tự hủy, kraft, bột bắp, túi vải không dệt,…


Bao bì Amenities tại Tự Nhiên tập trung vào chất liệu thân thiện môi trường.
 Luôn đảm bảo không vượt chi phí của khách hàng.
 Giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng khắp.
 Bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
 Sản phẩm thân thiện với môi trường đúng như tên thương hiệu “Tự Nhiên”.
Bốn nguyên tắc trên là kim chỉ nam xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh của công ty và cũng là điểm nhấn tạo nên một Tự Nhiên khác biệt giữa nhiều đơn vị cùng ngành hiện nay.
Video giới thiệu nhà máy công ty Tự Nhiên.

Hotline: 1900 63 69 14
Www.tunhienvn.com | www.spanatural.vn | www.thietbikhachsan.org
Email: info@tunhienvn.com
(Tham khảo từ hoteldesigns.net & biên tập)

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn