Bí quyết chọn rèm cửa cho khách sạn thêm sang trọng
Bí quyết chọn rèm cửa cho khách sạn thêm sang trọng
18/06/2016
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, lượng khách quốc tế đến cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng. Các khách sạn ở Việt Nam đang góp phần quan trọng cho sự phát triển của Du lịch nước nhà và nhiều khách sạn đã được bình chọn vào Top những những khách sạn hàng đầu thế giới.
Để có một khách sạn đẹp và sang trọng, bên cạnh việc khách sạn có thiết kế độc đáo cùng các trang thiết bị nội thất phù hợp, thì rèm cửa cũng góp phần quan trọng trong việc tạo nên phòng khách sạn đẳng cấp và ấn tượng. Ở bài viết này, Rèm Hà My với kinh nghiệm tư vấn, thi công nhiều công trình khách sạn, nhà hàng, resort trong hơn 11 năm và những kiến thức thu thập được sẽ giới thiệu đến các bạn một số bí quyết chọn rèm cửa cho khách sạn.

Chọn lựa rèm cửa cho khách sạn không giống với chọn rèm cửa cho các không gian nội thất khác. Bởi không gian nội thất khách sạn cần sự thoải mái, nhẹ nhàng, yên tĩnh nhưng cũng cần hướng tới sự tinh tế. Vì khách sạn là nơi để du khách nghỉ ngơi sau thời gian vui chơi giải trí, tham quan du lịch. Chính vì vậy, rèm cửa cho phòng khách sạn nên chọn những gam màu trung tính, như màu kem thể hiện sự trang nhã, lịch sự. Những màu rèm cửa này còn tạo cảm giác sạch sẽ thoáng mát. Đối với khách sạn có vị trí thuận lợi như ở trên cao, có tầm nhìn rộng hoặc sát với bãi tắm có thể chọn rèm cửa màu xanh dương để tạo cảm giác gần gũi hơn. Ngoài ra, màu sắc rèm cửa cũng được lựa chọn để cân xứng với nội thất và cách bài trí theo nhu cầu của từng khách sạn khác nhau.
Thông thường, rèm cửa khách sạn thường sử dụng là rèm vải cao cấp, ít khi sử dụng các loại rèm khác vì rèm vải tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển. Chất liệu sản xuất rèm vải được chọn thường là loại vải mềm, nhẹ và mỏng như vải lụa, vải lanh trơn. Rèm vải được sử dụng trong khách sạn thường có thiết kế, hoa văn khá đơn giản, trang nhã, có thể là loại rèm vải trơn hay họa tiết cũng không quá cầu kỳ.
Trong khách sạn, người ta không chỉ sử dụng rèm vải để trang trí cho không gian mà còn cần đảm bảo những tác dụng cần thiết khác như: tạo không gian, kiểm soát ánh sáng, làm mát vào mùa hè hay giữ nhiệt vào mùa đông, làm giảm tiếng ồn, tạo không gian yên tĩnh cho khách hàng. Rèm Hà My gợi ý cho bạn là có thể làm rèm khách sạn với nhiều lớp. Một lớp voan mỏng dành cho buổi sáng, và một lớp vải dày để bạn có đủ độ “tối” khi cần. Ngoài ra, nếu phòng ở hướng Đông hoặc Tây, nơi luôn có nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp rọi vào thì những tấm rèm cửa khách sạn dày, màu tối hoặc vải dày có tác dụng cản sáng sẽ rất thích hợp.

Một vấn đề ít được quan tâm hơn nhưng lại không kém phần quan trọng hay bị mọi người bỏ qua chính là vấn đề an toàn cho khách hàng tại khách sạn khi có tai nạn cháy nổ xảy ra. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và làm tốt công việc phòng cháy chữa cháy thì các khách sạn nên lưu ý chọn lựa và lắp đặt những loại rèm cửa có tính năng chống cháy khi trường hợp xấu xảy ra.

Dưới đây là một số loại vải thông dụng thường được sử dụng trong rèm cửa khách sạn cùng những ưu nhược điểm mà bạn có thể tham khảo.

- Vải sợi cotton 100% là chất liệu vải được làm từ sợi bông thiên nhiên. Vải cotton có những tính năng vượt trội, là chất liệu tốt và phổ biến nhất, thấm hút tốt, không gây dị ứng, giặt và vệ sinh dễ dàng, bền màu. Vải cotton thường có giá thành cao. Ngày nay, xu hướng thế giới đều ưa chuộng những sản phẩm tự nhiên, vì đó là sản phẩm thân thiện với môi trường, nên những bộ rèm cửa (rèm vải) làm từ vải 100% cotton có giá thành cao nhưng luôn làm cho khách hàng hài lòng vì sự mềm mại, bền bỉ với thời gian.

- Vải sợi cotton pha polyester là chất liệu vải kết hợp giữa 2 loại sợi tổng hợp và cotton, để mang đến sản phẩm ưu việt nhất với giá thành phải chăng, vải vừa có độ mịn thô của sợi cotton, vừa giữ được những đặc tính của sợi poly.



- Vải linen (Lanh) cũng là một trong những loại vải lâu đời trên thế giới, là loại vải tự nhiên được dệt từ sợi của cây lanh, sợi lanh thường được dệt dọc, nhìn vải ta có thể thấy rõ sợi vải, khi đem lên trước ánh sáng thấy có độ xước dọc và ngang rất đẹp mắt. Vải thường được làm rèm cửa cho những ai thích gần thiên nhiên, thích sự mộc mạc. Nhược điểm của loại vải này là dễ nhau, nên khi sử dụng trong rèm vải và nội thất, vải cần được là cẩn thận.

- Vải silk (lụa) là một loại vải mịn, mỏng được dệt từ tơ tằm. Tơ
lụa là một trong những loại sợi tự nhiên đắt nhất, người cầm có thể cảm nhận độ mịn và mượt mà của lụa không giống như các loại vải được dệt từ sợi nhân tạo. Vải silk thường được dùng làm rèm cửa trong các không gian cổ kính sang trọng, vì vải có độ bóng, lại mềm mại và có độ rủ.

- Vải chắn sáng bao gồm 2 dòng, một dòng là vải chắn sáng được dệt từ 3 lớp sợi nên hiệu quả chắn sáng rất hiệu quả. Dòng thứ hai là vải chắn sáng tráng silicon ở lớp sau, loại vải này cản được ánh sáng 100%, ngoài ra còn cản được nhiệt, làm cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn. Dòng vải này rất được ưa chuộng cho những bộ rèm cửa (rèm vải) của khách sạn hướng tây và cao tầng, vì có thể cản sáng được tối đa và cản được nhiệt, bảo vệ cho đồ đạc và sức khỏe của bạn.

- Vải voan (sheer) là loại vải dệt bằng sợi polyester mỏng. Vải voan thường được sử dụng làm rèm voan như một lớp vải trang trí cho căn phòng trở nên mềm mại hơn. Vải voan rất đa dạng: xoan nhiều màu sắc, voan xước nhẹ, voan kẻ, voan trơn, voan có họa tiết…



- Vải lụa taffeta là loại vải dệt từ sợi tơ hoặc các sợi nhân tạo. Vải lụa taffeta thường có độ cứng và bóng bẩy, nên rất được ưa chuộng cho các dòng thời trang cao cấp. Với dòng vải nội thất, taffeta cũng được sử dụng làm rèm cửa, gối sofa.



- Vải nhung là một chất liệu rất mịn và mượt mà. Vải nhung luôn mang lại sự ấm áp, quý phái, vì thế người ta thường sử dụng ở sân khấu, hội trường lớn và đặc biệt trong những khách sạn cổ kính. Hiện nay, phong cách thiết kế tân cổ điển và cổ điển ngày càng trở thành xu thế, nên vải nhung trở nên ưa chuộng hơn để làm rèm cửa, sofa và gối trang trí.



- Vải viscose được tạo ra từ những vật liệu có nguồn gốc xenllulo (bột gỗ, vải vụn…) và trải qua quá trình xử lý để tạo thành sợi vải. Vì vậy, về bản chất, viscose hoàn toàn tương tự như cotton, chỉ khác biệt ở 1 số tính chất vật lý và hoá học. Đặc tính hóa học của nó là thuộc chất xenllulo nên có độ hút ẩm tốt, độ thoáng khí cao tránh gây hại cho da, không ẩm mốc và đặc biệt có tính chất kháng khuẩn. Sản phẩm visco toàn cầu đang có xu hướng ngày càng tăng vì là loại sợi vải khá thân thiện với môi trường, cụ thể là đạt 1,43 triệu tấn trong năm 2006 và 1,54 triệu tấn trong năm 2007. Đây là dòng vải cao cấp được thế giới ưa chuông vì nhiều ưu điểm vượt trội trong bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường.



Và tùy thuộc vào nguồn kinh phí và đẳng cấp của khách sạn, chủ khách sạn có thể cân nhắc lựa chọn rèm cửa phù hợp với tiềm lực cũng như để khẳng định vị trí của mình bởi vì không phải loại rèm cửa nào cũng giống nhau. Với những khách hàng có kinh nghiệm và kỹ tính, họ dễ dàng nhìn qua là có thể đánh giá các thiết bị nội thất trong phòng có hợp với cái giá họ phải chi ra cho khoảng thời gian họ trú tại khách sạn của bạn hay không.

Để có thêm thông tin và các sản phẩm của Công ty Rèm Hà My xin vui lòng tham khảo Website: remhamy.com.vn

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn