CƠ HỘI CHO NGÀNH KHÁCH SẠN VIỆT NAM A.I ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI
CƠ HỘI CHO NGÀNH KHÁCH SẠN VIỆT NAM A.I ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI
21/03/2025
Hà Nội – Ngày 20/3/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (I.C.E) Hà Nội, hội thảo quốc tế với chủ đề “Thực trạng kinh doanh khách sạn 2024 & Xu hướng 2025” và “Ứng dụng AI – Chìa khóa thành công trong vận hành khách sạn năm 2025” đã diễn ra thành công rực rỡ. Sự kiện do Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) phối hợp cùng Informa Markets Vietnam tổ chức trong khuôn khổ triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025.

 

Hội thảo có sự tham dự của bà Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng phòng Quản lý lưu trú du lịch Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Minh – Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, bà Đỗ Hồng Xoan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, ông Hariyadi – Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn & Nhà hàng ASEAN (AHRA), ông Vũ Quốc Trí – Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Maulana Yusran – Tổng thư ký hiệp hội Khách sạn & Nhà hàng Indonesia, ông Nguyễn Quang – Phó chủ tịch Liên chi hội khách sạn, Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Bà Trần Mộng Tuyền – Trưởng Dự án Informa tại Việt Nam, bà Lê Thu Hà – Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, bà Dương Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình, bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hôi Du lịch Hà Nội, bà Vũ Thị Hạnh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch, Chủ tịch chi hội Khách sạn Quảng Ninh, ông Nguyễn Việt Lộc  – Tổng biên tập Tạp chí Traveller, cùng hơn 250 đại biểu là các chủ đầu tư, các nhà quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực khách sạn – du lịch tại Việt Nam và khu vực ASEAN.

 

 

Toàn cảnh hội thảo

 

 

Ông Nguyễn Quang – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

 

Ngành khách sạn Việt Nam 2025: Cơ hội và thách thức

 

Mở đầu hội thảo với phần trình bày của Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của STR – bà Velancia về tình hình kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, ASEAN và thế giới trong năm 2024. Báo cáo chỉ ra rằng ngành khách sạn đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, số lượng khách quốc tế tới Việt Nam vượt 2023 tới 39% và phục hồi tới 98% so với đỉnh điểm 2019, tuy nhiên do số lượng cơ sở lưu trú cũng tăng, nên tỉ lệ phòng có khách và đặc biệt nhiều khu vực có giá bán phòng bình quân còn thấp hơn 2019.

 

Trong thời gian tới, ngành khách sạn Việt Nam vẫn phải đối diện với nhiều thách thức, bao gồm sự thay đổi trong hành vi du khách, xu hướng du lịch bền vững, cũng như sự gia tăng nguồn cung của thị trường lưu trú. Theo dự báo, năm 2025 sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình khách sạn ứng dụng công nghệ cao, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, tối ưu hóa vận hành và áp dụng các giải pháp bền vững để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

 

 

Bà Velancia - Quản lý cấp cao khu vực Đông Nam Á của STR chia sẻ

 

Tương lai ngành khách sạn ASEAN: Hợp tác để cùng phát triển bền vững

 

Phiên tọa đàm “Thảo luận về Tương lai ngành khách sạn ASEAN, cơ hội hợp tác và phát triển trong ngành khách sạn khu vực ASEAN” với sự góp mặt của ông Hariyadi – Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn & Nhà hàng ASEAN (AHRA), bà Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng phòng Quản lý lưu trú du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, bà Đỗ Hồng Xoan – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam và ông Nguyễn Quang – Phó chủ tịch Liên chi hội khách sạn Việt nam. Các chuyên gia đã chia sẻ nhiều nội dung, trong đó có thực trạng khách các nước ASEAN đến Việt Nam trong năm 2024 vừa qua còn rất khiêm tốn, khách Indonesia đến Việt Nam hơn gần 200 ngìn lượt tương đương với 7% so với khách Indonesia đến Singapore, khách Malaysia đến Việt Nam gần 500 ngìn lượt tương đương 10% đến với Thái Lan, khách Singapore đến Việt Nam bằng 4% so với đến Malaysia... và chính sách phát triển xanh và bền vững của Việt Nam, cũng như các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành khách sạn Việt Nam khi ra nhập Hiệp hội Khách sạn và Nhà hàng ASEAN, tăng cường hợp tác trong khu vực, sẽ giúp ngành khách sạn và Du lịch Việt Nam nói riêng mà cả của các nước ASEAN phát triển hơn trong thời gian tới.  

 

 

Từ trái sang phải ông Nguyễn Quang, bà Đỗ Hồng Xoan, bà Nguyễn Thanh Bình và ông Hariyadi

 

AI – Cánh tay đắc lực của ngành khách sạn trong kỷ nguyên số

 

Một trong những điểm nhấn của hội thảo là chủ đề "Ứng dụng AI – Chìa khóa thành công trong vận hành khách sạn năm 2025". Ông Wilson Liêu – Chủ tịch Liên Minh phát triển năng lực AI Việt Nam (AICA) – đã có bài chia sẻ quan trọng về sự phát triển mạnh mẽ của AI và tiềm năng ứng dụng vào ngành dịch vụ lưu trú. Theo đó, AI không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình vận hành khách sạn, từ quản lý đặt phòng, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đến dự đoán nhu cầu và tối ưu hóa năng suất lao động, mà còn hỗ trợ tiếp thị hiệu quả và gia tăng doanh thu.

 

 

Ông Wilson Liêu – Chủ tịch Liên Minh phát triển năng lực AI Việt Nam chia sẻ

 

Giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới hỗ trợ ngành khách sạn

 

Trong bối cảnh ngành khách sạn không ngừng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến đã được giới thiệu tại hội thảo, mang đến cho các nhà quản lý khách sạn những công cụ hỗ trợ mạnh mẽ để tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng doanh thu và nâng cao trải nghiệm khách hàng, duy trì lợi thế cạnh tranh.

 

 

Bà Quỳnh Anh – Phó Giám đốc EcoLife đã giới thiệu về giải pháp mùi thơm giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 

 

Ông Trần Xuân Giang - Giám đốc kinh doanh Công ty cung ứng thiết bị khách sạn Hoàn Mỹ đã mang đến Hội thảo giải pháp robot vệ sinh đa năng góp phần nâng cao năng suất lao động trong khách sạn

 

 

Bà Nguyễn Thị Thành – Giám đốc TMC Việt Nam mang đến giải pháp giặt là xanh - thân thiện môi trường, góp phần quan trọng vào phát triển ngành khách sạn xanh và bền vững.

 

 

Ông Đinh Thái Hà – CEO ViHat Group giới thiệu các giải pháp ứng dụng công nghệ giúp chăm sóc khách hàng và tổ chức sự kiện hiệu quả.

 

 

Ông Lương Thanh Nam – CEO Vietsolutions Group mang đến hội thảo các giải pháp công nghệ giúp tối ưu hoạt động kinh doanh trong khách sạn

 

 

Bà Trần Mộng Tuyền – Trưởng Dự án Informa tại Việt Nam phát biểu bế mạc

 

Phát biểu bế mạc “Hội thảo Thực trạng kinh doanh khách sạn 2024 & Xu hướng 2025” và “Ứng dụng AI – Chìa khóa thành công trong vận hành khách sạn năm 2025” - Bà Trần Mộng Tuyền – Trưởng Dự án Informa tại Việt Nam (đơn vị đồng tổ chức) nhấn mạnh sự thành công của Hội thảo không chỉ mang tới những thông tin về tình hình kinh doanh khách sạn mà còn mang đến những sản phẩm, công nghệ, những giải pháp tiên tiến nhằm phát triển bền vững mà còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia trong ngành kết nối, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài cùng phát triển trong thời gian tới.

 

Sau đây là một số hình ảnh hội thảo:

 

 

Đại biểu chụp ảnh ký niệm

 

 

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương tới các diễn giả

 

 

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương tới các diễn giả

 

 

Ảnh hội thảo

 

 

Ảnh hội trường kín chỗ

 

 

 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn