CLB quản lý Buồng Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo Xu hướng phát triển trong lĩnh vực Lưu trú du lịch tại Hà Nội
CLB quản lý Buồng Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo Xu hướng phát triển trong lĩnh vực Lưu trú du lịch tại Hà Nội
01/10/2024
Ngày 27/9 vừa qua tại khách sạn Grand Plaza Hanoi, Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) thuộc Liên chi hội Khách sạn Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo "Xu hướng phát triển trong lĩnh vực lưu trú du lịch".

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của bà Lê Mai Khanh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên chi hội Khách sạn Việt Nam; bà Nguyễn Thanh Bình – Phó Phòng quản lý Lưu Trú Cục Du lịch quốc gia; ông Bùi Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình; ông Trịnh Xuân Tùng - trưởng phòng quản lý Lưu trú Sở du lịch Hà Nội; bà Phạm Thị Kiều Vinh - Phó phòng Quản lý Du lịch phụ trách Lưu trú - Sở Du lịch Hải Phòng; bà Bùi Thị Huế - Phó phòng quản lý Lưu trú Sở du lịch Quảng Ninh. Ông Nguyễn Quang - Phó Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng, bà Hồ Nguyễn Phương Chi - Phó Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam; bà Lê Thị Thu Hà -  Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, bà Vũ Thị Hạnh – Chủ tịch Hội Khách sạn Quảng Ninh. Cùng sự tham dự của hơn 350 các nhà quản lý, điều hành khách sạn trong nước và quốc tế.

Hội thảo xu hướng phát triển của lĩnh vực lưu trú du lịch

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Quang, Phó chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam đánh giá “Du lịch Việt Nam nói riêng và Quốc tế nói chung đang dần hồi phục mạnh mẽ, thông qua Hội Thảo Xu hướng phát triển của lĩnh vực lưu trú du lịch ban tổ chức mong muốn chia sẻ những điển hình tiên tiến của các khách sạn trong nước và quốc tế về các giải pháp cụ thể giúp các khách sạn có những thay đổi phù hợp để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, của chủ đầu tư khách sạn, và của cả nhân viên ngành khách sạn theo xu hướng của thế giới”

Tọa đàm về xu hướng phát triển của lĩnh vực Lưu trú Du lịch, Ms. Nguyễn Thanh Bình - Phó Phòng quản lý Lưu Trú Cục DL Quốc gia, Mr. Nguyễn Đức Quỳnh-TGĐ Cty CP Khu Du lịch Bắc Mỹ An (Furama Đà Nẵng) và Mr. Nguyễn Bá Luân- TGĐ Chuỗi KS SOJO

Tại Hội thảo, bà Nguyễn Thanh Bình – cho biết “Những định hướng phát triển của lĩnh vực lưu trú Du lịch ở Việt nam trong thời gian tới là phát triển xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, phát triển du lịch gắn liền văn hóa …”

Ông Nguyễn Đức Quỳnh mang tới những bí quyết để duy trì Furama Resort - một Resort đã đưa vào khai thác được 27 năm, nhưng vẫn luôn ở trong TOP những Resort hàng đầu ở Đà Nẵng và Việt Nam trong thời gian dài, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên không chỉ quan tâm đến khách hàng hiện tại mà còn triển khai những chương trình để duy trì, khuyến khích khách hàng trở lại và thậm chí cả con cháu của khách hàng tiếp tục đến trong thời gian tới.  Ông Nguyễn Bá Luân chia sẻ về việc phát triển của chuỗi khách sạn SOJO ở Việt Nam trong thời gian vừa qua đã nhận được rất nhiều những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế, đặc biệt giải Khách sạn Xanh hàng đầu châu Á của World Travel Award. Ban lãnh đạo tập đoàn đã phải thuê  những đơn vị nghiên cứu thì trường quốc tế, cân nhắc quyết định không đầu tư theo cách truyền thống mà tập trung vào xu hướng phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ và thị hiếu tiêu dùng của doanh nhân trẻ…

Chia sẻ về phát triển bền vững tại Six Senses Ninh Van Bay- Mr. Trương Đình Đồng - Resort Manager

Về kinh nghiệm phát triển bền vững của Six Senses Ninh Van Bay - Ông Trương Đình Đồng - Resort Manager of cho biết, đơn vị này đã và đang tạo ra những trải nghiệm độc đáo để giới thiệu tới khách hàng của mình. Đặc biệt, trong bối cảnh toàn cầu quan tâm đến bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, Sixsenses Ninh Van Bay đã áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên khoa học để đo lường tác động và đặt ra mục tiêu cụ thể để đảm bảo sự phát triển bền vững, không chỉ nói “Không với nhựa" bằng các nguyên liệu thay thế thân thiện môi trường mà còn hướng tới không rác thải bằng cách phân loại và tái sử dụng nguồn nguyên liệu từ rác cũng như không chỉ đào tạo nhân viên khu nghỉ dưỡng mà còn triển khai đào tạo thế hệ trẻ hiểu và chung tay thực hành bảo vệ môi trường….

Chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ AI vào Vận hành khách sạn - Ms. Uliya Liao - Co Founder Aiello International Thailand Co,.Ltd.

Chia sẻ ứng dụng công nghệ AI vào Vận hành khách sạn – bà Uliya Liao đến từ Thái Lan đã mang đến Hội thảo một cái nhìn hoàn toàn mới về việc áp dụng công nghệ không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với đầu tư lớn, thậm chí một số trang thiết bị trong phòng khách sạn còn giảm chi phí đầu tư tới 80% vừa góp phần phát triển bền vững vừa giảm cả nhân viên vận hành nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ về sự hài lòng của khách và đặc biệt là tăng doanh thu cho khách sạn.

Ông Lương Thanh Nam – Giám Đốc Điều Hành công ty Giải Pháp Khách Sạn Việt, mang đến Hội thảo một giải pháp mới - IPTV là công nghệ truyền tải nội dung truyền hình và đa phương tiện qua mạng Internet, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ lưu trú. Đối với khách sạn, IPTV không đơn thuần chỉ là một hệ thống truyền hình, mà còn là một nền tảng tương tác đa chức năng, tích hợp nhiều tiện ích thông minh vừa góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả quản lý của khách sạn.

Chia sẻ về hành trình chinh phục trái tim khách hàng của khách sạn Belle Maison Đà Nẵng - Mr. Lương Ngọc Khánh- CEO & Founder H&K Hospitality

Ông Lương Ngọc Khánh, Founder & CEO công ty quản lý H&K Hospitality với chuỗi các khách sạn 4,5 sao tại Việt Nam, đại diện cho khách sạn Belle Maison Parosand Đà Nẵng cho biết, ban lãnh đạo và nhân viên khách sạn đã thực hiện hiệu quả “Hành trình chinh phục trái tim khách hàng” nhằm kiến tạo những trải nghiệm độc đáo theo nhu cầu của từng khách hàng, được khách hàng đánh giá cao TOP 2 trên TripAdvisor trong nhóm hơn 500 khách sạn cùng loại ở khu vực Đà Nẵng.


Chia sẻ về việc kiến tạo môi trường làm việc tích cực, nâng cao sự gắn bó và khuyến khích sự chung tay góp sức của nhân viên – Mr. Nyoman Indonesia

Đại diện đến từ Bali, Ông I Nyoman Sugiarta, CHT Nguyên Giám Đốc khối vận hành của khách sạn St Regis Bali (Indonesia), cũng là chủ của công ty quản lý khách sạn Bali đã chia sẻ quan điểm về xu hướng quản lý Vận hành khách sạn trong thời gian tới vẫn phải hoàn thành các mục tiêu KPIs đã đề ra, trong đó yếu tố đội ngũ nhân viên là quan trọng nhất, và việc làm thế nào để kiến tạo môi trường làm việc tích cực, nâng cao sự gắn bó và khuyến khích sự chung tay góp sức của nhân viên để nhân viên hiểu và chia sẻ với khách sạn, tất cả các công việc sẽ được thực thi với tránh nhiệm cao, mang lại kết quả tốt cho khách hàng, cho khách sạn và cho chính quyền lợi của nhân viên.

Chia sẻ về việc kiến tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng- Ms. Janejira Dithasoen - Hotel Thailand

Bà Jenjira, Phó chủ tịch hiệp hội quản lý Buồng Thái Lan đã mang tới Hội thảo những bí quyết dịch vụ trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng tại khách sạn hàng đầu ở Bangkok. Trong đó, bà Jenjira nhấn mạnh đến việc cá nhân hóa trải nghiệm dịch vụ khác biệt và riêng biệt để thu hút và “giữ chân” khách hàng, nâng cao lòng trung thành của khách hàng. Để làm được việc này đòi hỏi nhân sự của ngành khách sạn cần tăng cường sự tương tác với khách hàng góp phần nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ khách sạn. Việc này không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách hàng mà còn phải vượt qua mong đợi của họ. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là chìa khóa để tạo ra sự khác biệt và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Chia sẻ về xu hướng phát triển của ngành khách sạn Malaysia - Mr. Mokhtar Nordin

Vì sao ngành khách sạn ở Malaysia có sự khởi sác mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19, những bí quyết trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Vận hành khách sạn, các biện pháp chặt chẽ của chính phủ yêu cầu ngành khách sạn triển khai đảm bảo phát triển bền vững, phát huy văn hóa, ẩm thực đặc trưng để thu hút khách hàng được ông Mr. Mokhtar Nordin chia sẻ trong Hội thảo

Chia sẻ về các trang thiết bị và giải pháp công nghệ làm sạch tiến tiến của Karcher

Chia sẻ về các sản phẩm ưu việt của HANVICO- Mr. Trần Chí Thanh -TGĐ HANVICO

Chia sẻ về các giải pháp toàn diện trong lĩnh vực lưu trú của Vietsolutions – Mr. Lương Thanh Nam – CEO Vietsolutions và các đối tác

Chia sẻ về các hóa chất làm sạch tiến tiến, thân thiện môi trường của Diversey

Chia sẻ về các giải pháp tạo hương thơm và khử mùi tiến tiến của ECOLIFE Việt Nam

Chia sẻ về các giải pháp giặt là tiên tiến & toàn diện cho khách sạn của TMC

Chia sẻ về các sản phẩm tiêu biểu cho phòng khách sạn của công ty Phạm Kiên

Chia sẻ về các hóa chất làm sạch tiến tiến, thân thiện môi trường của ECOLAB

Giới thiệu bộ sưu tập thời trang Uniform của công ty thời trang Minh Đức Huy phối hợp với nhà thiết kế MONICA – Anh Quốc

 

Thay mặt Ban tổ chức, xin được cảm ơn đại diện các Sở ban ngành, hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, các diễn giả trong nước và quốc tế, và đặc biệt các đơn vị đối tác Karcher Việt Nam, công ty Hanvico, công ty Vietsolutions, công ty Ecolife Việt Nam, công ty TMC Việt Nam, công ty Diversey, công ty Phạm Kiên, công ty pest control IDSV Nhật Bản, công ty Thuận Phát, công ty Hóa mỹ phẩm Tự nhiên, công ty Tiến Hiếu, công ty Mimosa, công ty Amain, công ty Ecolab, công ty thời trang Minh Đức Huy đã mang những sản phẩm mới – công nghệ mới giới thiệu tại sự kiện góp phần cho sự thành công của Hội thảo.

 

Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn