5 Bước đào tạo nhân viên phục vụ bàn (kỳ 2)
5 Bước đào tạo nhân viên phục vụ bàn (kỳ 2)
30/06/2016
Trong kỳ trước, chúng tôi đã chia sẻ về việc các quản lý nhà hàng cần đào tạo những điều gì cho các nhân viên phục vụ. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ các bước còn lại để mỗi nhà hàng còn thể tối ưu hiệu quả doanh thu từ việc áp dụng đúng công tác đào tạo nhân viên.


Giải đáp thắc mắc ngay khi cần thiết

Những nhân viên mới chắc chắn không thể tránh khỏi bỡ ngỡ, và những băn khoăn của họ sẽ quyết định xem họ có làm việc được hay không. Chính bởi vậy, có những điều dù cho bạn thấy rằng có vẻ rất ngô nghê, nhưng lại thực sự trở thành vấn đề lớn với họ. Chính bởi điều này nên tốt nhất bạn hãy giải thích cho họ thật đầy đủ, chi tiết, để họ có thể nắm rõ câu trả lời.

Ngược lại, nếu như bạn không giúp họ giải đáp những băn khoăn nhỏ nhặt, chúng sẽ tích thụ và biến thành vấn đề lớn, khiến cho sự việc càng nghiêm trọng hơn. Hãy hạn chế những sai lầm của họ bằng cách giảng giải kỹ lưỡng nhé!

Đặt câu hỏi quan trọng

Những câu hỏi sẽ là cách để kích thích những nhân viên của bạn tư duy tốt hơn. Có thể, đặt câu hỏi cũng là cách giúp cho bạn có thể giảm thiểu tối đa những hiểu nhầm, hiểu sai lệch cách làm của nhân viên.

Thông qua những câu hỏi, nhân viên của bạn trả lời như thế nào chính là thể hiện khả năng tư duy, tiếp thu, đồng thời cũng thể hiện rất rõ trí thông minh và khả năng xử lý tình huống của họ. Quan trọng là bạn có đặt đúng câu hỏi và tìm ra được cách để thôi thúc nhân viên của mình thể hiện hay không?

Tạo môi trường cho nhân viên thể hiện

Mớ lý thuyết mà các nhân viên của bạn có được thực chất sẽ được áp dụng như thế nào? Dù họ có thể nắm rõ tất cả nhưng không có nghĩa là họ sẽ làm tốt ngay. Hãy tạo cho họ không gian để họ thể hiện khả năng của mình, cách áp dụng các lý thuyết vào bài tập sao cho phù hợp. Chính nhờ những điều này, bạn sẽ tìm được cách tốt nhất để trao đổi và hướng dẫn họ sau này, đồng thời, lọc lựa được những nhân viên tốt, có khả năng phát triển.

Có thể nói, đối với mỗi người quản lý thì phương pháp tốt nhất để đào tạo các nhân viên của mình chính là tìm cách để hiểu họ, và tạo cho họ có khả năng thể hiện bản thân mình. Dù bất cứ ngành nghề hay công việc gì, có cần đến yêu cầu cao hay không cũng đều như vậy. Khi nhân viên của bạn có tư tưởng “tự giác làm việc, họ sẽ cho bạn thấy cả những điều bất ngờ nữa đấy.

Chúc các bạn thành công!!!

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn