13 trách nhiệm chính của trưởng bộ phận buồng phòng
13 trách nhiệm chính của trưởng bộ phận buồng phòng
08/08/2016
Bộ phận buồng phòng luôn là nơi tập trung khối lượng công việc vô cùng lớn và liên tục, lại trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng ở của khách hàng đến với khách sạn. Chính bởi điều này nên các nhân viên buồng phòng càng cần có một người lãnh đạo chuyên nghiệp mới có thể vận hành công việc tốt nhất cho các nhân viên của mình.


1. Chỉ đạo hoạt động đồng thời phối kết hợp các công việc như sau:

– Làm vệ sinh buồng phòng và duy trì sự sạch sẽ, ngăn nắp trong toàn bộ các phòng của khách sạn

– Cất giữ các đồ dùng, dụng cụ, đồng phục, đồng thời quản lý việc cấp phát đồ hợp lý, nghiêm túc.

2. Đảm bảo độ sạch sẽ, ngăn nắp ở tất cả phòng khách, cũng như khu vực phòng tiệc, khu vực công cộng, hay các văn phòng làm việc của nhân viên và không thể thiếu các vị trí xung quanh khách sạn luôn thoáng đãng, mát mẻ và sạch thơm.

3. Kiểm tra thường xuyên các khu vực phòng khách cũng toà nhà để kiểm tra và luôn giữ cho tất cả đồ gỗ, cũng như các trang thiết bị khác luôn sạch sẽ, hay được sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời khi có dấu hiệu hỏng hóc.

4. Kết hợp với bộ phận lễ tân và bộ phận bảo dưỡng và có kế hoạch tổng vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa logic, khoa học.

5. Đào tạo các nhân viên trong bộ phận buồng phòng đúng các quy trình làm việc, đồng thời tiến hành các buổi đào tạo và họp bàn về kế hoạch cần thiết sắp tới, từ đó, thông báo và phân công lao động công khai, khoa học.

6. Họp mặt các giám sát viên mỗi khi có tiệc hoặc các khách quan trọng đến khách sạn, hay các sự kiện lớn, nếu cần thêm sự hỗ trợ của các bộ phận hoặc sự chuẩn bị đặc biệt của mọi nhân viên.

7. Xây dựng mục tiêu đi kèm với ngân sách năm; đồng thời phát triển các kế hoạch về mọi mặt để thực hiện các mục tiêu sao cho phù hợp; so sánh, đối chiếu các mục tiêu thực tế đã vạch ra cùng với các chỉ tiêu để đưa ra các điều chỉnh nếu cần thiết.

8. Kiểm soát và thống kê, lên danh sách các trang thiết bị cần thiết của bộ phần buồng phòng bị hỏng.

9. Làm báo cáo đầy đủ để thống kê đồ vải, cũng như đồng phục và trình lên cấp trên.

10. Phối hợp với bộ phận lễ tân trong việc chuyển phòng cho khách, hay tính chi phí của khách và toàn bộ các yêu cầu liên quan đến việc lưu trú và thanh toán của khách hàng.

11. Đảm bảo đủ đồ vải và đồng phục, lúc nào cũng có sẵn theo yêu cầu.

12. Đảm bảo việc sắp xếp lực lượng nhân lực cần thiết để đáp ứng được các yêu cầu công việc làm vệ sinh, dịch vụ hàng ngày cho hiệu quả.

13. Chuẩn bị đồng thời phê duyệt các yêu cầu về bảo dưỡng, nhận hàng hóa, cũng như các báo cáo về phàn nàn của khách hàng, hoặc các thông báo nội bộ khác.

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn