Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ
23/05/2016
Ngày 20/5/2016, Công ty du lịch TST Tourist triển khai lễ ký kết hợp tác giữa công ty TST Tourist và đối tác Blue Star (hãng lữ hành phụ trách công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh văn hóa, lịch sử, du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và đưa khách đến Việt Nam). Sự kiện này sẽ góp phần đẩy mạnh xúc tiến khai thác, đưa du khách Ấn Độ vào Việt Nam từ năm 2017.

Đây được xem là bước khởi đầu đầy thuận lợi, chuẩn bị cho năm 2017 của TST tourist nhằm hiện thực hóa định hướng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút du khách từ thị trường Ấn Độ, quốc gia có dân số đứng hàng thứ 2 trên thế giới, với khoảng 1.3 tỷ dân.

Theo nhận định, du khách Ấn Độ rất yêu thích đất nước Việt Nam vì những mối quan hệ trong lịch sử đã từng sinh sống và kinh doanh tại đây. Họ muốn tìm hiểu văn hóa, trải nghiệm cuộc sống và khám phá những điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam có những lợi thế về đa dạng các điểm đến thiên nhiên, biển - đảo, du lịch mạo hiểm, du lịch tôn giáo với các công trình về tâm linh, các di sản nổi tiếng về lịch sử, văn hóa, thiên nhiên tại Việt Nam.

Về xu hướng đi du lịch của khách Ấn Độ, qua khảo sát và nghiên cứu của TST tourist nhận thấy, gần 70% du khách tham gia các tour du lịch với hành trình định sẵn (TST) tại các công ty du lịch, chỉ có khoảng 30% khách hàng đi tour ghép đoàn. Thời gian cho mỗi hành trình dao động từ 5 ngày đến 12 ngày. Dựa trên những nghiên cứu này, TST Tourist đã chủ động xây dựng các chương trình tour du lịch, các dịch vụ theo nhóm khách từ 2 khách đến 14 khách, với các hành trình xuyên Việt, tour liên quốc gia, kết nối các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam - Lào - Campuchia - Thái Lan - Myanmar... Du khách Ấn Độ đến từ các thành phố lớn, có đường bay quốc tế như: New Dehli, Mumbai, Bangalore…

Hiện nay, vẫn còn một số vấn đề cần nghiên cứu và hỗ trợ từ ngành du lịch và các bộ, cũng như sự chuẩn bị về nhiều mặt, tiêu biểu như: vấn đề Visa đối với khách Ấn Độ; hệ thống nhà hàng chay và khách sạn; thông tin về những điểm đến tại Việt Nam khá hạn chế.

Hiểu được các vấn đề này, TST tourist đã đồng thời đưa ra các giải pháp trong việc xây dựng hệ thống phục vụ, bao gồm các nhà hàng phục vụ đồ chay, hệ thống khách sạn tiêu chuẩn từ 4 – 5 sao sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của du khách. Đây được xem là những nỗ lực to lớn của doanh nghiệp Việt Nam, mở ra cánh cửa thu hút khách du lịch Ấn Độ từ năm 2017, theo đúng định hướng mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam đã đặt ra.

TST tourist đã mất 3 năm nghiên cứu về thị trường du khách Ấn Độ và tại Hội chợ du lịch Quốc tế OTM 2016 được tổ chức tại thành phố Mumbai, Ấn Độ từ ngày 18 - 20/2/2016 TST tourist đã có những nội dung làm việc chi tiết với Blue Star nhằm khai thác tối đa những lợi thế về độ am hiểu thị trường khách Ấn Độ, cũng như nắm bắt và đáp ứng nhanh mọi nhu cầu của du khách bằng những sẳn phẩm mới lạ tại Việt Nam, cũng như các nước Đông Dương.

Nguồn: langvietonline.vn

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn