Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn gửi thư chúc mừng nhân ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn gửi thư chúc mừng nhân ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.
10/07/2017
Sáng ngày 8/7, Tổng cục Du lịch tổ chức lễ mít tinh tại Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2017)
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã khái quát chặng đường thành lập và phát triển của ngành Du lịch trong gần 6 thập kỷ qua và chúc mừng toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trong ngành Du lịch nhân dịp ngày truyền thống. Thành lập từ năm 1960, trải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Du lịch đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

(Nguồn ảnh: Tổng cục du lịch)

Nội dung toàn văn thư chúc mừng.
Tiếp nối những thành tựu nổi bật năm 2016, 6 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch Việt Nam đón nhận nhiều sự kiện và kết quả mang dấu ấn lịch sử của ngành: Du lịch được Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành, các địa phương hết sức quan tâm, được xác định là một trong những ngành có lợi thế lớn và dư địa phát triển rộng mở, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là một định hướng chiến lược trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngày 16/01/2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với những quan điểm mục tiêu có tính đột phá và 8 nhóm giải pháp hết sức cơ bản, toàn diện để du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngày 19/6/2017, tại Kì họp thứ 3, khóa XII, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật du lịch 2017 với nhiều nội dung mới trên cơ sở kế thừa Luật Du lịch 2005, sẽ có hiệu lực thi hành từ 01/01/2018, tạo nên khung khổ pháp lý hết sức quan trọng để ngành du lịch Việt Nam phát triển trong giai đoạn tới. Trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách và có những chỉ đạo quyết liệt, kịp thời để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, taọ điều kiện ngày càng thuận lợi để nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam. Chúng ta cũng hết sức vui mừng về thành tựu của ngành du lịch Việt Nam thời gian gần đây sau những thăng trầm do phải đối mặt với những thách thức khách quan và cả những hạn chế yếu kém do chủ quan. Với kết quả năm 2016, ngành du lịch đón và phục vụ 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015, 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 410 ngàn tỉ đồng, đóng góp khoảng 6,8% GDP cho kinh tế đất nước. Trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành du lịch tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao với kết qủa đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,3% so với cùng kì 2017, 40,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 255 ngàn tỉ đồng là những dấu ấn chưa từng có trong suốt chặng đường 57 năm hình thành và phát triển của ngành du lịch Việt Nam.
Những sự kiện và kết quả trên trước hết bắt nguồn từ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp, hỗ trợ của các bộ ngành với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đặc biệt là sự năng động sáng tạo của các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và sự đóng góp của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang hằng ngày miệt mài làm việc trên những vị trí khác nhau.
Mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức nhưng một chân trời rộng lớn và triển vọng tươi sáng đang mở ra đối với ngành du lịch Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, ngành Du lịch sẽ nắm bắt và tận dụng được vận hội đó, có bước phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn sau mấy năm nữa, đáp ứng mong đợi và kì vọng của đất nước và nhân dân để Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới.
Nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/07/1960 - ngày 09/07/2017), thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, tôi gửi đến các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Du lịch lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Chúc Du lịch Việt Nam giành được nhiều thành tựu mới đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp phát triển của đất nước./.


Nguyễn Văn Tuấn
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC DU LỊCH

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn