Sôi động và rực rỡ Carnaval Hạ Long 2016
Sôi động và rực rỡ Carnaval Hạ Long 2016
02/05/2016
Tối 30/4/2016, tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề “Hội tụ và lan tỏa” đã chính thức diễn ra trong không khí sôi động và rực rỡ.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại đêm hội Carnaval Hạ Long 2016


Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao nằm trong tuần lễ du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016 kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2016 tại Quảng Ninh.

Đêm hội có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương; các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật tại đêm hội Carnaval Hạ Long 2016 có sự kết nối của Lễ hội Carnaval và Lễ hội âm nhạc trẻ trung, sôi động, hiện đại với sự góp mặt của hơn 1600 diễn viên, ca sĩ, người mẫu, và người dân đến từ các ngành, địa phương, các dân tộc trong tỉnh cùng các nghệ sỹ quốc tế.

Du khách và người dân được hòa mình vào không khí lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu. Sân khấu được nghệ thuật hóa là đường phố với những màn trình diễn đậm phong cách văn hóa đặc trưng của các dân tộc tỉnh Quảng Ninh cũng như các dân tộc anh em trên thế giới.

Bên cạnh màn biểu diễn nghệ thuật, nhiều lễ hội truyền thống của các dân tộc đã được tái hiện đặc sắc như: Lễ hội Tiên Công (Quảng Yên); Lễ cấp sắc của người Dao (Bằng Cả, Hoành Bồ); đám cưới cổ truyền của ngư dân trên vịnh Hạ Long; Lễ Đại Phan của dân tộc Sán Dìu; trình diễn múa tắc xình, múa xúc tép và một số trò chơi dân gian của dân tộc Sán Chay...

Trải qua 9 mùa lễ hội, với việc không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức, Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, một thương hiệu của du lịch Quảng Ninh được đông đảo du khách trong và ngoài nước đón nhận.

Nguồn: TITC

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn