Câu lạc bộ Quản lý Buồng TP Hồ Chí Minh và Miền Nam Tết trung thu cùng trẻ em khuyết tật, mồ côi
Câu lạc bộ Quản lý Buồng TP Hồ Chí Minh và Miền Nam Tết trung thu cùng trẻ em khuyết tật, mồ côi
10/10/2015
Từ ngàn năm nay, cứ mỗi dịp thu về người ta lại chào đón Tết Trung Thu (15/8 âm lịch) để cùng ngắm trăng, cầu chúc sức khỏe cho gia đình và người thân. Tết trung thu còn là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum họp, đoàn tụ, cùng nhau quây quần trong không khí vui tươi, ấm áp.
Dọc theo các tuyến đường chính chúng ta dễ dàng bắt gặp không khí sôi động để chuẩn bị cho lễ hội, nhiều cửa hàng trưng bày, bán các sản phẩm như: bánh trung thu, đèn lồng với đủ loại và màu sắc, hình dạng, chủng loại, chất liệu, từ đèn cổ điển đến hiện đại. Những hình ảnh rất dễ thương của các em nhỏ được cha mẹ đưa đi chơi, mua đèn lồng, mua bánh trung thu, hay những em học sinh, thiếu nhi được tham gia vui trung thu tại các trường mầm non, nhà trẻ v…v…

Niềm vui nho nhỏ đó tưởng chừng như ai cũng sẽ có, thế nhưng qua tìm hiểu thì được biết: tại chùa Kì Quang II, Quận Gò Vấp, nơi đây có hàng trăm trẻ em khuyết tật và mắc nhiều bệnh hiểm nghèo: bại não, liệt,.. và rất nhiều trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh tật không có người thân chăm sóc. Hàng ngày từ cái ăn, cái mặc hay đi vệ sinh cũng đều phải nhờ đến sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm hay tăng ni trong chùa giúp đỡ.



Để góp phần chia sẻ những khó khăn với nhà chùa, với mong muốn tạo ra Tết trung thu thật đầm ấm và ý nghĩa, góp phần chia sẻ những nỗi đau, những mất mát, những tổn thương quá lớn cho các em nhỏ, những người khuyết tật. Câu Lạc Bộ Quản Lý Buồng TP.HCM và Miền Nam đã vận động và quyên góp tiền từ các thành viên trong CLB cũng như trích quỹ hoạt động từ CLB số tiền 14.500.000 đồng để mua quà tặng (bánh trung thu, lồng đèn), nhu yếu phẩm (xà bông, dầu gội, nước xả quần áo, tã lót,…) để đến thăm và tặng quà cho nhà chùa, nhằm góp phần chia sẻ những gánh nặng, cũng như thể hiện sự quan tâm, hành động vì cộng đồng mà CLB đã đề ra. Đặc biệt là việc tổ chức vui trung thu cho các em tại chùa là một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Trong khoảng thời gian gần một tiếng đồng hồ, các thành viên trong CLB phối hợp với nhà chùa và những tình nguyện viên đã hoạt náo, cho các em chơi những trò chơi tập thể, những tiết mục văn nghệ từ chính các bé ở đây đã tạo nên một không khí thật vui tươi, bổ ích. Tất cả cùng hòa theo tiếng nhạc, lời ca mà quên hết mệt nhọc.


Nhìn các em vô tư vui đùa, ca hát, nhảy múa mà đoàn chúng tôi không khỏi chạnh lòng, cảm thấy thương, thấy xót xa và luôn muốn làm một điều gì đó để giúp các em, để các em có thể quên đi những hờn tủi, quên đi nổi bất hạnh.
Tạm biệt các bé chúng tôi sang thăm những người gặp những căn bệnh hiểm nghèo, muốn chết cũng không được, muốn sống cũng không xong. Họ cứ nằm đó, đầu to hơn thân, ăn uống, tiểu tiện chỉ có một chỗ, những người với hình dạng người không giống người, hay những em bé nhìn vào đã thấy sợ


Cuộc sống có biết bao niềm vui, nhưng cũng có biết bao điều bất hạnh, không nỗi buồn nào giống nhau cả, có tận mắt chứng kiến, tận tay chăm sóc mới cảm nhận được sự đau khổ, sự mất mát mà những em, những chị, những anh, những cô, bác ở đây gặp phải. Không giúp được nhiều thì giúp ích, không góp công thì giúp của, không góp của thì động viên, ủng hộ tinh thần, đó là điều mà đoàn chúng tôi đã làm được trong chuyến đi này.

Xin tạm biệt các em, tạm biệt mọi người, đoàn chúng tôi lại trở về với bao bộn bề công việc. Xin chúc các em luôn khỏe mạnh, chúc cho mọi người ở đây bớt đau khổ, mong sao luôn luôn có nhiều nhà hảo tâm, những mạnh thường quân vời tinh thần tương thân tương ái, là lành đùm là rách, góp phần làm đẹp thêm cuộc sống. CLB Quản lý Buồng Việt Nam nói chung và CLB Quản lý Buồng TPHCM và Miền Nam nói riêng sẽ luôn tiếp tục tinh thần tương thân, tương trợ với mục tiêu đã đề ra “ Cùng nhau tiến tới thành công”.

Bài và ảnh: Công Luận

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn