FECON bắt tay cùng Quỹ đầu tư VAULT nghiên cứu dự án 175 ha tại Phú Quốc
FECON bắt tay cùng Quỹ đầu tư VAULT nghiên cứu dự án 175 ha tại Phú Quốc
06/08/2015
Chiều ngày 4/8, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Nền móng và Công trình ngầm FECON cùng Quỹ đầu tư VAULT thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược về việc nghiên cứu đầu tư Dự án Công viên thể thao giải trí Hồ Suối Lớn tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.


Ngay sau khi thoả thuận được ký kết, FECON và VAULT sẽ thành lập tổ hợp nhà đầu tư để cùng nhau nghiên cứu, lên ý tưởng tổng thể cho dự án phát triển khu công viên thể thao giải trí phức hợp tại trung tâm đảo Phú Quốc với diện tích gần 175 ha.

Dự kiến, khu công viên thể thao giải trí sẽ bao gồm các loại hình thể thao khá mới lạ tại Việt Nam như trường đua ngựa, đường đua xe công thức 1 (loại hình xe điện), trường bắn súng thể thao, khu thể thao dưới nước…

Đặc biệt, FECON sẽ cùng VAULT nghiên cứu đầu tư hệ thống cấp điện sử dụng năng lượng mặt trời với công suất dự kiến đạt 10 MWh phục vụ toàn bộ hoạt động của công viên giải trí để khi đưa vào hoạt động đây sẽ là tổ hợp giải trí kết hợp sử dụng năng lượng sạch, có các loại hình giải trí khác biệt, tạo điểm nhấn du lịch quan trọng cho Phú Quốc.

Tại dự án này, FECON sẽ là đối tác phát triển dự án tại địa phương còn VAULT đóng vai trò là nhà đầu tư tài chính cùng với các nhà quản lý khai thác chuyên nghiệp trên thế giới.

Với sự tư vấn của các chuyên gia đến từ Mỹ và Italia, tổ hợp nhà đầu tư sẽ mang đến những ý tưởng đột phá và khả thi để trình lên Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc và UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương đầu tư trong thời gian sớm nhất (dự kiến là vào tháng 11/2015).

Đến dự và chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược giữa FECON và Quỹ đầu tư VAULT, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm hết sức vui mừng và đánh giá cao thoả thuận hợp tác giữa hai bên.

Theo ngài Đại sứ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất là quốc gia phát triển ở khu vực Trung Đông với nhiều kinh nghiệm về việc lập quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị hiện đại. Hiện UAE đã trở thành một trong những trung tâm tài chính và là thiên đường du lịch và mua sắm bậc nhất thế giới.

Qua 22 năm, đặc biệt trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất được nâng lên một tầm cao mới, hai nước luôn tranh thủ mọi cơ hội để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

“Trong lĩnh vực bất động sản, các nhà đầu tư từ UAE rất muốn đưa những thiết kế đặc biệt từ thành phố Dubai về Phú Quốc”, Đại sứ Phạm Bình Đàm cho biết.

Đối với Quỹ đầu tư VAULT, ngài Đại sứ cho biết, đây là đối tác có cam kết đầu tư mạnh mẽ và lâu dài tại Việt Nam. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đây là lần thứ 2 họ sang khảo sát, tìm kiếm cơ hội và hiện thực hoá các kế hoạch đầu tư tại Việt Nam. Thoả thuận hợp tác này không chỉ thể hiện sự bắt tay liên kết đầu tư, kinh doanh giữa 2 doanh nghiệp mà còn thể hiện sự phát triển lớn mạnh không ngừng giữa 2 quốc gia.

Đại sứ Phạm Bình Đàm cũng chia sẻ thêm, ông sẽ quyết tâm mạnh mẽ để góp phần kết nối đầu tư, đưa các nhà đầu tư, các công nghệ hiện đại, tiên tiến từ UAE về Việt Nam và cam kết hỗ trợ hết sức mình để đưa các doanh nghiệp Việt Nam đến với thị trường Trung Đông rộng lớn.

Ông Sultan Ali Lashed Lootah - Chủ tịch Quỹ đầu tư VAULT, đại diện cho các nhà đầu tư đến từ UAE cho biết, sau chuyến khảo sát cùng FECON trước đó, ông cùng các cộng sự bị thu hút bởi tiềm năng của đảo Phú Quốc cũng như tin tưởng vào năng lực của công ty FECON. Quỹ đầu tư VAULT sẽ không chỉ hỗ trợ về vốn mà còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và bí quyết để giúp FECON phát triển dự án này.

Được biết ngay sau khi thoả thuận hợp tác được ký kết, Tổ hợp nhà đầu tư FECON – VAULT sẽ gửi đề xuất đề nghị chấp thuận chủ trương nghiên cứu đầu tư Dự án Công viên thể thao giải trí Hồ Suối Lớn tới Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc và thực hiện hàng loạt đầu mục công việc khác để đảm bảo các công việc đề ra trong bản thoả thuận thực hiện đúng theo tiến độ mà hai bên đã đề ra.

VAULT INVESTMENTS LLC là quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn NAKHEEL - 1 trong 5 tập đoàn đầu tư bất động sản và phát triển hạ tầng lớn nhất UAE với những dự án nổi tiếng toàn cầu như Đảo cọ Palm Jumeirah, Đảo thế giới The World Island…

Nguồn: VHA

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn