VEHA KẾT NỐI YÊU THƯƠNG SAU CƠN BÃO SỐ 11 (MATMO)
VEHA KẾT NỐI YÊU THƯƠNG SAU CƠN BÃO SỐ 11 (MATMO)
21/10/2025
Những ngày đầu tháng 10 năm 2025, hoàn lưu bão số 11 (Matmo) quét qua miền Bắc đã để lại những hậu quả nặng nề: mưa lớn kéo dài, lũ dâng cao, hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi hoặc hư hỏng nặng, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt. Tại các tỉnh Thái Nguyên và Cao Bằng, nơi có đông đảo các cơ sở lưu trú và đội ngũ nhân viên Housekeeping đang ngày đêm âm thầm giữ gìn vẻ đẹp cho ngành du lịch, cuộc sống của họ bỗng chốc bị đảo lộn.

 

Tỉnh Thái Nguyên ngập trong biển nước

 

Ở nơi nước ngập mênh mông ấy, nhiều đồng nghiệp của chúng ta – những “chiến sĩ thầm lặng” vẫn ngày ngày lau dọn, sắp xếp để mang đến sự ngăn nắp và tiện nghi cho du khách – giờ đây lại phải đối diện với cảnh nhà tốc mái, đồ đạc bị cuốn trôi và muôn vàn khó khăn sau bão. Từ sự đồng cảm sâu sắc với những mất mát đó, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) đã phát động chương trình thiện nguyện “VEHA Kết Nối Yêu Thương”, kêu gọi sự chung tay, sẻ chia từ cộng đồng nghề. Chỉ trong vòng 4 ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được 50 triệu đồng quyên góp từ các hội viên VEHA trên khắp cả nước – cùng hướng về vùng tâm bão, góp sức, góp lòng để những người làm nghề Housekeeping không thấy mình  đơn độc.

 

Ngay sau khi kết thúc tiếp nhận, Ban chấp hành VEHA đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên và Hiệp hội Du lịch Cao Bằng tổ chức trao 10 phần quà hỗ trợ, mỗi phần trị giá 5.000.000 đồng, gửi đến 10 nhân viên Housekeeping bị ảnh hưởng nặng nề nhất theo danh sách sau :

 

Tại Thái Nguyên, những món quà ý nghĩa được gửi tới:

  • Trần Thị Hà – Khách sạn May Plaza
  • Nguyễn Thị Oanh – Khách sạn Crown
  • Đặng Thị Điệp – Khách sạn Dạ Hương
  • Hồ Thị Thùy Dung – Khách sạn X Hotel
  • Đỗ Việt Chinh – Khách sạn Kim Thái

 

 

Đại diện BTC trao phần quà cho Đặng Thị Điệp – Khách sạn Dạ Hương Thái Nguyên

 

 

Đại diện BTC trao phần quà cho Trần Thị Hà – Khách sạn May Plaza Thái Nguyên

 

Tại Cao Bằng, 5 ( năm) nhân viên Housekeeping cũng được nhận hỗ trợ gồm:

  • Lương Thị Hợp – Khách sạn Mường Thanh Luxury Cao Bằng
  • Phương Minh Châu – Khách sạn Cốm
  • Phạm Mỹ Hà – Khách sạn Hương Sen
  • Mông Lương Huy Hoàng – Khách sạn Cốm
  • Chu Thị Lòng – Khách sạn Mường Thanh Luxury Cao Bằng

 

 

Đại diện BTC trao phần quà cho Lương Thị Hợp – Khách sạn Mường Thanh Luxury Cao Bằng

 

Đại diện CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam, ông Nguyễn Quang – Chủ tịch CLB chia sẻ: “Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng kịp thời hỗ trợ vào những giai đoạn khó khăn đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng những người làm nghề Housekeeping trong ngành khách sạn. Chúng tôi tin rằng, khi yêu thương được lan tỏa và sẻ chia đúng lúc, các nhân viên buồng phòng sẽ cảm thấy được trân trọng và thêm gắn bó với công việc, với nghề trong chặng đường sắp tới.”

 

VEHA – Nơi yêu thương được kết nối bằng tinh thần nghề

 

Những hoạt động thiện nguyện, “VEHA Kết Nối Yêu Thương” đã và đang trở thành minh chứng sinh động cho sức mạnh của tình đồng nghiệp và lòng nhân ái trong cộng đồng Housekeeping Việt Nam. Bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, VEHA tiếp tục khẳng định vai trò của mình – không chỉ là nơi hội tụ các nhà quản lý buồng chuyên nghiệp, mà còn là ngôi nhà chung ấm áp của những trái tim biết yêu thương và sẻ chia.

 

Hơn cả giá trị vật chất, điều quý giá nhất mà chương trình để lại chính là niềm tin và hy vọng – rằng dù trong bão giông hay thử thách, cộng đồng nghề Housekeeping vẫn sẽ luôn sát cánh bên nhau, cùng nhau giữ vững “ngọn lửa nghề”, giữ vững niềm tự hào của những người góp phần thầm lặng vào thành công của ngành Khách sạn và Du lịch Việt Nam.

 

Sau đây là một số hình ảnh trao tặng khác:

 

 

 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn