CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM KHU VỰC HẢI PHÒNG VỚI HÀNH TRÌNH CHIA SẺ YÊU THƯƠNG
CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM KHU VỰC HẢI PHÒNG VỚI HÀNH TRÌNH CHIA SẺ YÊU THƯƠNG
27/04/2023

Kết thúc quý 1 năm 2023, điểm đến trong hành trình thiện nguyện của Câu lạc bộ Quản Lý Buồng Việt Nam – khu vực Hải phòng là Mái Ấm Thanh Xuân - Trung tâm Bảo trợ xã hội Trẻ em thiệt thòi ở phường Thành Tô – Quận Hải An – thành phố Hải phòng nơi đang nuôi dưỡng và điều trị sức khỏe cho 37 trẻ từ dưới 12 tháng tuổi đến 19 tuổi có hoàn hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa.

 

 

Mỗi cháu vào đây đều có một hoàn cảnh rất đáng thương: cháu thì bị bỏ rơi ngay ở cổng Trung tâm, cháu thì bị mẹ bỏ lại trong bệnh viện, có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ lại mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo. …Chính vì vậy tại Mái Ấm này, công tác tiếp nhận và chăm sóc trẻ được đặc biệt quan tâm vì các cháu đều có hoàn cảnh gia đình phức tạp, thiếu sự quan tâm chăm sóc, giáo dục của người thân.

Ngoài việc phục hồi sức khỏe, ổn định tinh thần và uống thuốc điều trị, các cháu còn được trang bị các kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng sống, đi học hòa nhập cộng đồng...

 

 

Cơ sở vật chất nơi đây mặc dù được thành phố đầu tư nhưng  vẫn còn nhiều thiếu thốn, các con  thật sự rất đáng thương vì ngoài các sinh hoạt phí cơ bản thành phố tài trợ, các con phần lớn đều đến độ tuổi đến trường từ PTCS đến Đại học, Cao đẳng nên cán bộ nhân viên nơi đây cũng ngày đêm trăn trở để lo các khoản kinh phí thêm sao cho các con  có đủ sinh hoạt phí; các khoản học bồi dưỡng để các con có thêm niềm vui đến trường và khơi gợi ước mơ được học, được tiếp cận thế giới văn minh hiện đại, tiếp thu kiến thức và tự đứng được trên đôi chân của mình.

 

 

Với mong muốn, tinh thần thương yêu, tương trợ đối với những người yếu thế, gặp khó khăn, bệnh tật, kém may mắn đặc biệt đối với trẻ em sẽ được được lan tỏa trong cộng đồng. Các suất quà đúng với nhu cầu thiết thực của Trung tâm bảo trợ đã được Câu lạc bộ Buồng Hải phòng trao tặng như máy giặt; và các nhu yếu phẩm dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, bột nêm; nước giặt; dầu gội, dầu tắm; kem đánh răng và quần áo đã được trao cho các con với tổng trị giá gần 20 triệu đồng. Hy vọng món quà ý nghĩa nhỏ bé này sẽ phần nào giúp các thầy cô và các con thêm vững tin vào sự lựa chọn của mình.

 

 

Rời Mái Ấm Thanh Xuân Chúng tôi mang theo nụ cười của các em với niềm tin khi các em trưởng thành tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Các em sẽ trở thành các cánh chim và sứ giả mang tình yêu và lòng tốt đến mọi miền đất nước, để cho các thế hệ mai sau tìm thấy ý nghĩa thực sự của cuộc sống “Hãy yêu thương trao tặng” và bạn sẽ nhận được “Hạnh Phúc”.

 

 

 

Xin chân thành biết ơn Lãnh đạo VEHA Việt nam với những chỉ đạo cho vô cùng thiết thực và hỗ trợ không chỉ về tinh thần còn về vật chất, cảm ơn sự khích lệ, động viên đồng hành của các anh chị của Hiệp Hội Buồng Phòng trên cả nước, biết ơn tấm lòng nhiệt tình của các anh chị quản lý, nhân viên các khách sạn và bạn bè đã luôn đồng hành sát cánh cùng Câu lạc Bộ Buồng Hải phòng trong các hoạt động thiện nguyện hàng năm. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng “Yêu các anh chị rất nhiều”.

 

Bài & Ảnh: Đặng Thị Thu – chủ tịch CLB EHK Hải Phòng

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn