AMAZING GAMES HOUSEKEEPING - SÂN CHƠI SÔI ĐỘNG VÀ TRÍ TUỆ CỦA VEHA LẦN ĐẦU RA MẮT TẠI VIỆT NAM
AMAZING GAMES HOUSEKEEPING - SÂN CHƠI SÔI ĐỘNG VÀ TRÍ TUỆ CỦA VEHA LẦN ĐẦU RA MẮT TẠI VIỆT NAM
20/09/2022
Nằm trong chuỗi sự kiện tôn vinh Nghề Housekeeping ở Việt Nam nhân dịp tuần lễ Housekeeping Quốc tế, chiều ngày 12/9/2022 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) tổ chức thành công chương trình “Amazing Games Housekeeping 2022” để lại nhiều ấn tượng đẹp cùng những trải nghiệm tuyệt vời cho các Hội viên và khách mời tham dự.

 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Quang - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Tổng Thư ký HH Đào tạo Du lịch Việt Nam, ông Trần Đức - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng HCM, ông Nguyễn Bảo Trường - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Khánh Hòa, ông Đỗ Bá Công - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Quảng Nam, bà Đào Thị Thoa - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Quảng Ninh, ông Trần Văn Trung - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Đà Nẵng, bà Đặng Thị Thu - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Hải Phòng, bà Đoàn Thị Bính Thìn - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Lâm Đồng, ông Phạm Trung Nhứt - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Phú Quốc - Kiên Giang cùng hơn 200 đại biểu, khách mời và những hội viên VEHA đến từ các vùng miền trên cả nước.

 

 

Đây là chương trình Amazing Games Housekeeping  lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam và được Ban Tổ Chức (BTC) xây dựng công phu, dựa trên các công việc hàng ngày của Housekeeping, đảm bảo  tính gắn kết cao giữa các thành viên trong nhóm, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị dụng cụ có sẵn của các khách sạn thông qua các trò chơi liên hoàn như “Hút bụi là chuyện nhỏ, chuyên gia tẩy thảm, cây mop thần kỳ, tam sao thất bản, truy tìm mật mã, vượt qua thách thức và đẳng cấp chuyên gia” đã góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, biết hợp tác và phát huy thế mạnh của từng cá nhân trong các hoạt động tập thể. Qua đó chương trình muốn truyền tải thông điệp kiến tạo, xây dựng môi trường làm việc tích cực với những trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên trong khách sạn, gắn kết các nhân viên với nhau, ghi nhận sự tài năng và khéo léo của đội ngũ Housekeeping  - Tôn vinh kỹ năng Nghề Housekeeping trong ngành Khách sạn.

 

7 đội chuẩn bị sẵn sàng tham gia thi đấu

 

Thí sinh bịt mắt làm giường - trong phần Thi đẳng cấp chuyên gia

 

Hình ảnh thi trang trí giường theo mẫu

 

Cuộc thi “Amazing Games Housekeeping 2022” đã diễn ra vô cùng sôi động và kịch tính. Các công việc hàng ngày của nhân viên Housekeeping được hiện thực hóa bằng các trò chơi mà người chơi là các nhà Quản lý Housekeeping chuyên nghiệp với nhiều mức độ khó và cần cả sự khéo léo cao như  truy tìm mật mã, tam sao thất bản, bịt mắt làm giường… Cuộc đua kỳ thú đã mang lại rất nhiều tiếng cười, những giọt mồ hôi và cả sự tiếc nuối.

Kết quả chức Vô địch lần đầu tiên đã thuộc về Team Nha Trang, giải Nhì: Team liên quân Đà Lạt - Phú Quốc - Phan Thiết, giải Ba: Team Quảng Ninh. Giải Khuyến khích thuộc về các Team Hải Phòng, Team liên quân Quảng Nam - Bình Định, Team Đà Nẵng và Team Tp. Hồ Chí Minh.

 

Chúc mừng Team Nha Trang - Vô địch Amazing Games Housekeeping 2022

Ông Nguyễn Quang - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình Amazing Games Housekeeping 2022 chia sẻ “Nghề phục vụ buồng (housekeeping) chuyên nghiệp trong khách sạn là cả một nghệ thuật, từ tác phong chuyên nghiệp, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trang trí đến việc gìn giữ các trang thiết bị, khách sạn luôn sạch đẹp bền lâu … của nhân viên Housekeeping đều rất quan trọng. Tuy nhiên, quan điểm và nhận thức của xã hội với nghề phục vụ buồng, phòng còn nhiều hạn chế, dẫn đến việc các bạn trẻ không muốn học nghề Buồng, không muốn làm nhân viên Buồng phòng. Điều này thực sự khiến nguồn nhân lực nghề housekeeping cung ứng cho ngành khách sạn vừa thiếu, vừa yếu và sẽ là một trong những thách thức lớn cho sự tăng trưởng của ngành khách sạn và du lịch Việt Nam thời gian tới”.

Thông qua chương trình lần này, ông Quang bày tỏ mong muốn các khách sạn ở Việt Nam sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động ghi nhận và tôn vinh, chăm lo đến đời sống của nhân viên phục vụ buồng phòng, từ đó giúp họ yên tâm công tác, tận tậm gắn bó lâu dài với khách sạn.

Chương trình đã thành công tốt đẹp, BTC xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và phối hợp hiệu quả của công ty Karcher Việt Nam, công ty Hanvico, công ty  cổ phần Del Tech, công ty Vietsolutions, công ty An Sinh, công ty Interface Hospitality, công ty Shenying Amenities, công ty TMC Việt Nam, công ty LSS, công ty Mimosa Hai Ha Handicraft, công ty Tâm Tín Thịnh và sự tham gia nhiệt tình của các hội viên VEHA.

 

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình: ẢNH VEHA AMAZING GAMES 2022

 

 

Bài và ảnh

 

Lê Anh

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn