KHOÁ HỌC THIẾT THỰC DÀNH CHO CÁC NHÀ QUẢN LÝ KHÁCH SẠN CHUYÊN NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN BÌNH THƯỜNG MỚI
KHOÁ HỌC THIẾT THỰC DÀNH CHO CÁC NHÀ QUẢN LÝ KHÁCH SẠN CHUYÊN NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN BÌNH THƯỜNG MỚI
20/05/2022
Chưa bao giờ ngành khách sạn – Du lịch Việt Nam phải đối mặt với những khó khăn thách thức lớn như đại dịch COVID-19. Trong hơn 2 năm vừa qua, nhiều khách sạn phải đóng cửa không hoạt động hoặc nếu còn duy trì hoạt động thì có nhiều khách sạn giảm số lượng nhân sự tới 50% thậm chí hơn 70% dẫn đến khó khăn khi mở cửa khách sạn trở lại hay khách sạn đông khách dần lên trong giai đoạn “bình thường mới” – thách thức lớn nhất hiện nay là sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng để đảm bảo cho khách sạn hoạt động hiệu quả.

 


Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý Housekeeping Việt Nam đáp ứng được những yêu cầu của bình thường mới, CLB Quản lý Buồng Việt Nam (VEHA), trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, triển khai tổ chức chương trình đào tạo: “Leadership Skills 2022 – People Centric Leadership” cho các Hội viên VEHA vào ngày 18 & 19 tháng 5 năm 2022 tại khách sạn Citadines Pearl Hội An.

 

 


Chương trình đào tạo Leadership Skills 2022 - Hội An

 

Tham dự chương trình có các Giám đốc khách sạn và hơn 100 hội viên VEHA là các nhà quản lý Bộ phận Buồng phòng và Giặt là trên cả nước cùng đại diện các báo đài.

 

 

Giảng viên chính - ông Trần Trọng Hải - Tổng giám đốc công ty Karcher Việt Nam

 

Người lãnh đạo chuyên nghiệp là người tạo ra một môi trường tích cực, là tạo động lực, thúc đẩy hành động. Biết cách chia sẻ thách thức khó khăn của doanh nghiệp, biến mục tiêu của công ty thành mục tiêu của các cá nhân, chỉ ra định hướng, hỗ trợ trang thiết bị và nguồn lực cho cấp dưới giúp cho các thành viên phát huy khả năng của mình, cùng tìm ra giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu của cá nhân và tổ chức.
Chương trình đào tạo đã tập trung vào 5 nguyên tắc lãnh đạo của nhà quản lý chuyên nghiệp:
•    Xem xét và lắng nghe: chú tâm lắng nghe nhân viên, từ cảm xúc, kỳ vọng đến những mối quan tâm sâu xa. Xây dựng văn hoá khuyến khích, tôn trọng và tiếp thu ý kiến của nhân viên.
•    Tin tưởng và trao quyền: Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên được tự chủ và chịu trách nhiệm với công việc của họ. Lòng tin càng cao, tốc độ công việc càng cao, hiệu năng càng cao, quy trình làm việc càng ngắn gọn và chi phí càng thấp
•    Quan tâm và phát triển: Lãnh đạo là phục vụ, phải quan tâm đến nhân viên vì họ đã giao phó một phần cuộc đời của họ cho bạn,
•    Tạo điều kiện và truyền cảm hứng: Truyền cảm hứng qua cách suy nghĩ, lên kế hoạch, giao tiếp và hành động, hướng dẫn, tạo điều kiện cho đội nhóm tiến lên.
•    Thành tích và khen thưởng: Ghi nhận và khen thưởng những việc nhân viên làm đúng là cách tốt nhất để nuôi dưỡng và khuyến khích sự phát triển của nhân viên. 

Chương trình xây dựng phong cách người Lãnh đạo chuyên nghiệp - như thỏi nam châm luôn giữ được người tốt và cả thu hút người tài về với đội ngũ của mình.

 

 
Hình ảnh lớp học


Đặc biệt, trong khóa đào tạo học viên còn nhận được những chia sẻ của ông Trần Trọng Hải – Tổng giám đốc công ty Karcher Việt Nam, ông Lương Thanh Nam – Tổng giám đốc của Vietsolutions Group, bà Hồ Nguyễn Phương Chi – Nguyên Tổng giám đốc của Edensee Resort về cách điều hành và quản lý nhân sự đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng của COVID vừa qua 

 

 
(Từ trái qua phải) ông Trần Trọng Hải - Tổng giám đốc Karcher Việt Nam, bà Hồ Nguyễn Phương Chi - Phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, ông Lương Thanh Nam - Chủ tịch Vietsolutions Group, ông Nguyễn Quang - chủ tịch VEHA


Một số hình ảnh trong chương trình

 


 
Học viên nhiệt tình thảo luận

 

 

 

 

 

 


 
 


 


 
 
 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn