2022- HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG
2022- HÀNH TRÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG
27/04/2022

Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương, thắp lên nụ cười, niềm tin cuộc sống cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

 

Ngày 22/4 /2022, Câu lạc bộ quản lý buồng Việt nam (VEHA)- khu vực Hải Phòng đã đến thăm Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng tại địa chỉ 463 Ngô Gia Tự, Hải An,TP Hải Phòng. Ngôi làng được thành lập từ năm 1992 hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 61 cháu là trẻ mồ côi không nơi nương tựa, trẻ bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật trên địa bàn Thành phố Hải Phòng có các lứa tuổi khác nhau từ sơ sinh đến độ tuổi phổ thông trung học. Với mong muốn bù đắp cho các con tình thương của một gia đình, làng trẻ mồ côi Hoa phượng tổ chức nuôi dạy các cháu theo mô hình gia đình và làng gồm 8 gia đình mang tên của các loài chim như: Vành Khuyên, Họa Mi, Sơn ca, Hải Âu, Vàng Anh, Bồ câu ….

 

 

 

Đây là hoạt động thường niên của các hội viên CLB . Mong muốn sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, chị Đặng Thị Thu – Chủ tịch CLB Quản lý Buồng- khu vực Hải phòng và các đại diện đã trao tặng cho các gia đình trong Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng những món quà thiết yếu với tổng trị giá hơn mười triệu đồng từ quỹ của CLB và sự đóng góp của các thành viên cùng bạn bè trong cộng đồng.

 

 

 

Đến thăm làng trẻ mồ côi Hoa Phượng, chúng tôi cảm nhận được sự hy sinh thầm lặng của cán bộ nhân viên của làng đặc biệt là các mẹ đã hy sinh những hạnh phúc riêng của mình, dành tình yêu thương vô bờ bến cho các con.  Có những tâm sự làm chúng tôi thực sự xúc động khi các con tuổi mới lớn với những suy nghĩ nông nổi bồng bột nhiều khi không tránh khỏi sự cám dỗ của các bạn ở ngoài cộng đồng làm cho các mẹ, các cô phải đau đầu, phải khóc rất nhiều để dạy dỗ các con, kéo các con trở về bên mình. Đặc biệt hơn nữa có hai ngôi nhà của trẻ khuyết tật mang tên của 2 loài chim HẢI ÂU, HẢI YẾN.  Đúng như tên gọi, ở những ngôi nhà đó chúng tôi thấy ngập tràn sức sống bền bỉ, ý chí kiên cường vượt qua những đau thương mất mát của bản thân để vươn lên đón những ánh bình mình rực rỡ .

 

 

 

 

 

Bà Lương Thị Hảo giám đốc- Làng trẻ mồ côi Hoa phượng gửi lời cảm ơn và chúc VEHA ngày càng phát triển, có nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ cộng đồng hơn nữa trong thời gian tới.


 

 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn