KỲ THI CẤP CHỨNG NHẬN QUẢN LÝ BUỒNG PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
KỲ THI CẤP CHỨNG NHẬN QUẢN LÝ BUỒNG PHÒNG CHUYÊN NGHIỆP ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM DIỄN RA THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
18/03/2022

Hôm nay ngày 18/3 tại Hà Nội, CLB quản lý Buồng Việt Nam (VEHA) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam đã tổ chức thành công kỳ thi thẩm định cấp “Chứng nhận quản lý Buồng” lần đầu tiên tại Việt Nam cho hội viên của VEHA – những cán bộ quản lý Buồng phòng trong khách sạn.

 

Ban giám khảo và các thí sinh tham dự kỳ thi chụp ảnh kỷ niệm

 

Đến dự lễ khai mạc có ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Lê Mai Khanh, phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Bình, Phó vụ trưởng Vụ Khách sạn - Tổng cục Du Lịch, ông Nguyễn Quang - Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam, ông Vũ An Dân – GĐ Trung tâm Đào tạo và Phát triển Du lịch, ĐH Mở Hà Nội cùng đại diện Trường CĐ DL Hà Nội, ban giám khảo, đại diện các đơn vị truyền thông và các thí sinh tham gia kỳ thi.

 

Đại diện khách mời, BGK và thí sinh

 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đã nêu nên tầm quan trọng của việc thẩm định năng lực cán bộ quản lý trong ngành khách sạn ở Việt Nam, đây cũng là một trong những yếu tố để các khách sạn có mức đãi ngộ phù hợp. Thông qua chương trình, ông cũng gửi lời cảm ơn Tổng cục Du lịch, CLB quản lý Buồng Việt Nam và Trường CĐ DL Hà Nội đã phối hợp triển khai chương trình.

 

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam

 

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Quang - Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam cho biết: "Đây là chương trình thiết thực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam triển khai nhằm đánh giá năng lực nguồn nhân lực quản lý Nghề khách sạn ở nước ta, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành khách sạn, phát triển bền vững. Kỳ thi thẩm định có những tiêu chí đánh giá cụ thể và cập nhật tình hình yêu cầu thực tế của ngành giúp đánh giá đúng năng lực cần thiết của quản lý Buồng đáp ứng tiêu chuẩn Nghề trong nước và Quốc tế".

 

CLB Quản lý Buồng Việt Nam là đơn vị tiên phong tham gia kỳ thi, ông Quang cho rằng: "Kỳ thi vừa nhằm khẳng định năng lực đội ngũ quản lý buồng Việt Nam cũng như góp phần tôn vinh những người hùng thầm lặng trong ngành khách sạn - những người yêu nghề và tiếp tục gắn bó với Nghề cho dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn của đại dịch COVID hiện nay.

 

Việc nhiệt tình tham gia của Hội viên CLB Quản lý Buồng cũng góp phần khuyến khích các bộ phận khác tham gia các kỳ Thi tương tự - góp phần trong việc phát triển nguồn nhân lực ngành nghề khách sạn trong thời gian tới".

 

Ông Nguyễn Quang – Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam

 

Những chia sẻ cảm nhận của thí sinh sau khi tham dự kỳ thi

 

Chia sẻ của chị Phạm Thị Nam – EHK Vinpearl Phú Quốc

 

Tôi là người con của Hà Nội nhưng do dịch bệnh Covid nên đã phải chuyển công tác tới Đảo Ngọc Phú Quốc.

 

Ngay khi có thông tin về chương trình thi cấp chứng nhận Quản lý Buồng từ VEHA, tôi đã không ngần ngại nộp đơn đăng ký và book vé máy bay quay trở về Hà Nội tham gia kỳ sát hạch với tâm trạng đầy háo hức, tôi ý thức được tầm quan trọng của chứng chỉ Nghề, không chi của nhân viên mà cả của quản lý là thật sự cần thiết, nó giúp tôi biết năng lực nghề của mình đang ở đâu và cần cố gắng bổ xung thêm những kiến thức còn thiếu để đáp ứng tiêu chuẩn tại vị trí quản lý Buồng yêu cầu.

 

Tôi đến dự kỳ Thi sát hạch với tâm trạng hồi hộp, do đây là cuộc thi đầu tiến dành cho Quản Lý Buồng nên tôi cũng lo lắng không biết có vượt qua được phần thi lý thuyết sau đó vào phòng xử lý tình huống không? Nhưng sau khi nghe lời chia sẻ của ông Vũ Thế Bình thì tôi thực sự xúc động đó là tâm huyết, trăn trở của các lãnh đạo cho việc phát triển nguồn nhân sự Nghề Khách Sạn, đây cũng là điều tôi luôn nhận được khi tham gia hội viên CLB quản lý Buồng Việt Nam, nó đã tiếp sức cho tôi tự tin bước vào kỳ thi.

 

Tôi xin trân thành cảm ơn CLB quản lý Buồng Việt Nam, cảm ơn HH Du lịch Việt Nam, cảm ơn BTC và Ban giám khảo đã rất nỗ lực triển khai chương trình thiết thực này.

 

Hình ảnh hội viên VEHA hào hứng bước vào cuộc thi

 

Chia sẻ của chị Đinh Thị Luyến – EHK khách sạn Kovie Hải Phòng,

Tôi trân trọng cảm ơn HH Du lịch Việt Nam, CLB quản lý Buồng Việt Nam đã tổ chức cuộc thi cấp chứng nhận Quản lý Buồng – nó giúp tôi định vị được năng lực của mình và biết thêm những yêu cầu đối với người quản lý Buồng chuyên nghiệp.

 

Tôi cũng mong muốn chương trình được nhân rộng trên khắp mọi miền tổ quốc, để nhiều hội viên VEHA có cơ hội tham gia học hỏi và phát triển bản thân

 

 

Chia sẻ của chị Trần Thu Hạnh – EHK Eastin Hotel & Residence Hà Nội,

 

Với tôi cuộc thi thật sự bổ ích cho các trưởng bộ phận quản lý Buồng trong khách sạn, đề thi đã tổng hợp các kiến thức rất rộng, không chỉ trong phạm vi Housekeeping trong khách sạn mà còn cả những kiến thức ngành du lịch và xã hội.

 

Việc tham gia cuộc thi đã giúp tôi thấy tự tin hơn và sẵn sàng cho các thay đổi cần thiết để thích ứng với xu hướng mới, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng trong sự biến động liên tục của xã hội.

 

Tôi trân trọng cảm ơn CLB quản lý Buồng Việt Nam, HH Du lịch Việt Nam đã tổ chức cuộc thi này.

 

Bài và ảnh

 

Thiên Trang

 

 

 

 

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn