Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014
Kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014
10/07/2015
Tối 8-7, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2015) và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014.



Đến dự, có đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung Ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch; đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Uỷ viên Trung Ương Đảng, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; cùng đại diện bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương, các cơ sở đào tạo và doanh nghiệp du lịch trong cả nước.


Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết: Ngày 9/7/1960, Thủ tướng Chính phủ nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa đã ký Nghị định số 26/CP về việc thành lập Công ty Du lịch Việt Nam và đây chính là ngày khai sinh của ngành Du lịch Việt Nam. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp của các ban, bộ, ngành và địa phương, sự ủng hộ của nhân dân, sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp, ngành Du lịch đã có bước tiến mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, năng động, yêu chuộng hòa bình, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội, là một trong những điểm sáng về kinh tế của đất nước.


Phó thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ kỉ niệm

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương và chúc mừng những thành tựu của ngành du lịch 55 năm qua. Đồng chí cũng lưu ý, những thành tựu đã đạt được đáng tự hào, nhưng ngành không được chủ quan, thỏa mãn, bởi so với các nước trong khu vực, du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều yếu kém, cần phải quyết tâm, sáng tạo hơn nữa để bứt phá mạnh mẽ, tạo sự phát triển nhanh và bền vững hơn. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho du lịch phát triển, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các bộ, ngành liên quan cần tập trung tìm giải pháp khắc phục các hạn chế, khó khăn một cách cụ thể, nhất là về cơ chế chính sách nhằm tạo môi trường thông thoáng thật sự cho du lịch phát triển. Không để xảy ra tình trạng chỉ ủng hộ chủ trương sửa đổi, bổ sung chính sách, nhưng với những quy định thuộc trách nhiệm của ngành mình, cơ quan mình lại không thay đổi hoặc chỉ ban hành văn bản, quán triệt, song buông lỏng việc hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc sát sao. Đồng chí cũng đề nghị các Hiệp hội, các Hội, Câu lạc bộ thực sự là đại diện cho lợi ích của các thành viên; làm nòng cốt trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ năng thực hành…; là cơ quan đề xuất chính sách với Nhà nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hội viên.

Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh, thành phố vào cuộc quyết liệt nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét ở du lịch địa phương, nhìn thẳng vào những yếu kém, bất cập, nghiền ngẫm và so sánh với những địa phương, mô hình làm tốt trong nước để học tập. Các doanh nghiệp du lịch cần chung tiếng nói, hành động, giải pháp để những sáng kiến, cách làm hay được cổ vũ, phát huy, những mô hình phát triển bền vững vì lợi ích cộng đồng được lan tỏa rộng rãi, vì sự phát triển của ngành du lịch và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng kêu gọi mỗi người Việt Nam cần thể hiện lòng yêu nước, tự trọng dân tộc, trách nhiệm bằng những việc làm cụ thể nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn với du khách quốc tế.

Trong buổi lễ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự phát triển văn hóa, thể thao và du lịch cho 19 cá nhân trong ngành có nhiều thành tích, trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2014. Đây là giải thưởng hằng năm của ngành du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp dịch vụ du lịch hàng đầu ở nước ta, bao gồm: 10 khách sạn 5 sao, 10 khách sạn bốn sao, 10 khách sạn ba sao hàng đầu. Về lữ hành: 10 đơn vị lữ hành đón khách quốc tế đến Việt Nam, 10 đơn vị lữ hành đưa khách trong nước đi các nước và 10 đơn vị lữ hành hàng đầu phục vụ du khách trong nước tại Việt Nam. Bên cạnh đó là các giải thưởng dành cho nhà hàng, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển du khách bằng ô-tô, cơ sở mua sắm, điểm dừng chân và sân gôn hàng đầu ở nước ta. Cũng trong buổi trao tặng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã khen tặng 6 đơn vị lữ hành, khách sạn "Năng động sáng tạo" trong năm 2014 vừa qua.


Topten khách sạn 3 sao năm 2014


Topten khách sạn 4 sao năm 2014


Topten khách sạn 5 sao năm 2014


10 đơn vị lữ hành phục vụ du khách trong nước tại Việt Nam


10 đơn vị lữ hành đón khách quốc tế đến Việt Nam


10 đơn vị lữ hành đưa khách trong nước đi các nước


5 điểm tham quan, 5 sân Golf hàng đầu tại Việt Nam


Nhà hàng, đơn vị vận chuyển khách, điểm dừng chân, cửa hàng mua sắm hàng đầu tại Việt nam


Khách sạn, đơn vị lữ hành "Năng động sáng tạo"

Nguồn: VHA

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn