Chương trình TẶNG QUÀ & TRAO HỌC BỔNG cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
Chương trình TẶNG QUÀ & TRAO HỌC BỔNG cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
13/08/2019
Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện năm 2019, với mong muốn “Kết nối yêu thương”, ngày 10 tháng 8 năm 2019 CLB Quản lý Buồng Việt nam - VEHA đã tổ chức chương trình Thiện nguyện “Tặng quà và trao học bổng” nhân dịp năm học mới cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Kẹ thuộc trường tiểu học Liên Minh, xã Liên Minh, Huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.
Tặng quà cho học sinh

Tặng quà và trao học bổng - Tên chương trình thật giản dị, thật thân thương mà VEHA mong muốn mang yêu thương và sự chia sẻ đến với trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước. Lần này, trước thềm năm học mới 2019- 2020, VEHA đã đến với các em học sinh tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, nơi mà năm học mới sắp bắt đầu, cuộc sống của các em nơi đây còn nhiều vất vả và khó khăn, thiếu thốn đủ thứ…các em đi học phải lội qua những con suối luôn rình rập hiểm nguy, nhiều em đến trường, đầu không mũ, chân không giày dép, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sống trong ngôi nhà siêu vẹo, cơm ăn bữa đói, bữa no, hay có em mồ côi cả bố và mẹ,..

Xe công nông vượt suối

Tình yêu lớn lên nhờ cho đi. Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ lại được. Với tinh thần đó, khi Chương trình được phát động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân và các hội viên VEHA. Gần 40 anh chị đạị diện cho các vùng miền trên mọi miền tổ quốc Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Đà nẵng, Hội An, Hải Phòng, Quảng Ninh, đã không quản đường xá xa xôi, tự lo kinh phí để tụ hội tại Văn phòng VEHA cùng nhau di chuyển lên Thái nguyên. Trải qua rất nhiều phương tiện ô tô, xe Công nông lội nước, xe máy và cả đi bộ đường đất bùn lầy…. để mang đến cho các em Học Sinh trường Liên Minh hơn 50 phần quà gồm balo, vở, hộp bút,.. 12 Phần học bổng từ 1 tới 5 triệu đồng trao tặng học sinh và đóng góp vào quỹ Khuyến học của xã. Mồ hôi ướt đẫm nhưng khi đến trường, nhìn nụ cười những em nhỏ hân hoan khi được nhận quà, mệt mỏi dường như tan biến.

Trao học bổng cho quỹ khuyến học

Có đến trực tiếp trường mới biết được những khó khăn, vất vả và càng cảm phục sự nỗ lực quên mình vì học sinh thân yêu của các thầy cô giáo vùng cao. Chúc cho các thầy cô nhiều sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp cao cả của mình- sự nghiệp trồng người, chúc cho các cháu học sinh, dù có còn nhiều khó khăn vẫn vững tâm học tập, giúp bản thân và gia đình bỏ xa cái đói các nghèo trong thời gian tới!

Đại diện VEHA trực tiếp đến tận nhà thăm hỏi và trao học bổng cho các em

Trải lòng về công tác thiện nguyện, ông Nguyễn Quang, chủ tịch CLB quản Lý Buồng Việt Nam cho biết “Đây là năm thứ 5 liên tiếp, CLB tổ chức Chương trình VEHA Kết nối yêu thương và luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn của các cá nhân, tập thể và các hội viên. CLB cũng đã xây lớp học tình thương ở Sapa và Hà Giang, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Chúng tôi không quản ngại khó khăn chỉ mong làm được điều gì đó thiết thực cho xã hội và cộng đồng”

Khảo sát phòng học dột

Đại diện Ban giám hiệu trường, ông Vũ Mạnh Cường- Hiệu trường Tiểu học Liên Minh chia sẻ “Việc tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh nhân dịp đầu năm học mới, là một nguồn động viên rất lớn đối với học sinh và giáo viên trường tiểu học Liên Minh nói chung và điểm trường Kẹ nói riêng, nhà trường cũng mong muốn CLB sẽ tiếp tục giúp đỡ cơ sở vật chất của trường trong thời gian tới.”

Thầy Hiệu trưởng - đại diện trường nhận quà

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể CLB Quản Lý Buồng Việt Nam, Ông Hoàng Văn Thượng – Chủ tịch UBND xã, Phó bí thư Đảng ủy xã Liên minh đã thay mặt Đảng ủy và Ủy ban trao “Giấy khen” cho CLB Quản lý Buồng Việt Nam về những đóng góp tích cực cho hoạt động thiện nguyện vì học sinh nghèo tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai năm 2019.

Giấy khen của Chủ tịch UBND xã

Cảm ơn sự nhiệt tình kết nốt và hỗ trợ nhiệt tình của đại diện Hội nông dân tỉnh Thái Nguyên, Huyện Đoàn Võ Nhai đã giúp chuyến công tác của Đoàn thiện nguyện VEHA để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người dân nghèo của xã Liên Minh, kịp thời ủng hộ tinh thần, vật chất cho đồng bào dân tộc, đặc biệt là trẻ em nghèo vùng cao trong dịp năm học mới sắp tới.

Tặng học bổng

Chúng tôi sẽ còn trở lại Trường tiểu học Liên Minh cùng với những chương trình thiện nguyện tiếp theo trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

Chụp ảnh kỷ niệm với BGH và cán bộ UBND xã




CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn