Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam tổ chức thành công Hội thảo Quốc tế “Creating Memorable Customer Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng” trong ngành khách sạn
Ngày 25-5-2019 tại Khách sạn Vinpearl Luxury Landmark
81 TP. Hồ Chí Minh, CLB Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) đã tổ chức thành công Hội
thảo Quốc tế “Creating Memorable Customer
Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng”

Tham dự Hội thảo có bà Đỗ Hồng Xoan – Chủ tịch Hiệp hội Khách
sạn Việt Nam. Bà Nguyễn Thanh Bình – Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn – Tổng cục Du lịch.
Ông Hari Krishnan – Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping Châu Á, Bà Pamini - Chủ tịch
Hiệp hội Housekeeping UAE, Ông Nyoman Sugiarta – Chủ tịch Hiệp hội
Housekeeping Indonesia, Ông Prabhat - Chủ
tịch Hiệp hội Housekeeping Qatar, Ông HLA TUN - Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping
Myanmar, Bà Judy Tan – nguyên chủ tịch HH Housekeeping Singapore, Bà Vaishali
P. Sinha – Tổng Thư ký Hiệp hội Housekeeping Ấn Độ. Ông Phạm Văn Tuần - Chủ tịch
HĐQT công ty Hanvico; Ông Trần Trọng Hải - Tổng giám đốc công ty Karcher Việt
Nam; Ông Lương Thanh Nam – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vietsolutions
Group, các đại biểu trong nước và quốc tế cùng 300 hội viên VEHA đến từ mọi
vùng miền trên cả nước.

Ông Nguyễn
Quang giới thiệu mục đích Hội thảo
Giới thiệu tầm quan trọng của việc tổ chức Hội thảo Quốc tế
“Creating Memorable Customer Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho
khách hàng”, ông Nguyễn Quang nhấn mạnh “Trong bối cảnh du lịch Việt Nam phát
triển mạnh mẽ những năm gần đây, số lượng
khách du lịch đến Việt Nam liên tục đạt được những kỷ lục mới, việc làm thế nào
để khách hàng quay trở lại khách sạn cũng như
khuyến khích khách mới đến với khách sạn, đến với Việt Nam là một thách
thức không hề nhỏ đối với mỗi khách sạn nói riêng và ngành khách sạn Việt Nam
nói chung”.
Bà Nguyễn
Thanh Bình chia sẻ trong Hội thảo một số trải nghiệm tốt và chưa tốt về dịch vụ
khách sạn mà sau hàng chục năm vẫn nhớ. Với những khách sạn để lại ấn tượng tốt,
Bà và gia đình không chỉ tiếp tục quay lại ở khách sạn mà còn giới thiệu cho bạn
bè đến với khách sạn đó, theo Bà Nguyễn Thanh Bình, việc các khách sạn có dịch
vụ tốt, sẽ là một lợi thế lớn trong việc giữ khách quay trở lại cũng như thu
hút khách hàng đến với khách sạn ngày một nhiều hơn.
Phát
biểu trong Hội thảo Bà Đỗ Hồng Xoan cũng đánh giá rất cao Hội thảo Quốc tế
“Creating Memorable Customer Experiences - Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho
khách hàng” do CLB quản lý Buồng Việt Nam tổ chức là một trong những hoạt động
thiết thực, tạo diễn đàn chia sẻ những “Best practice” của các khách sạn trong
nước và quốc tế góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ buồng phòng của các khách
sạn ở Việt Nam.
Bà Đỗ Hồng
Xoan chia sẻ trong Hội thảo
Ông
Hari Krishnan – Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping Châu Á đưa nhận định về việc thời
đại công nghệ 4.0 và sự tác động to lớn của mạng xã hội đến yếu tố lựa chọn khách sạn của
khách hàng, nếu nhân viên Housekeeping không làm tốt công việc của mình. Ông ví
dụ về tình trạng mạng xã hội dậy sóng khi khách đã chia sẻ video clip về nhân
viên Housekeeping ở Trung Quốc dùng khăn tắm lau cốc và toilet, dẫn đến việc
khách hàng tẩy chay khách sạn đó, ảnh hưởng
nghiêm trọng tới thương hiệu và việc kinh doanh của khách sạn.
Hội thảo năm nay đã nhận được rất nhiều bài chia sẻ
của các khách sạn hàng đầu trong nước và
Quốc tế đã và đang tạo những trải nghiệm
đáng nhớ cho khách hàng. Bắt đầu bằng bài của Ms. Lan Hoa – EHK Lotte Hanoi
chia sẻ câu chuyện, Housekeeping làm trái qui định “Lost & Found” thông thường – nhưng đã
mang lại những trải nghiệm rất tuyệt vời cho gia đình khách hàng.

Ms. Lan Hoa – Lotte
Hotel chia sẻ trong Hội thảo
Ms. Phạm Thảo – EHK Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ
cách khuyến khích nhân viên Buồng tăng cường giao tiếp với khách hàng đã góp phần
quan trọng nâng cao sự hài lòng của khách tăng lên 27 bậc trên TripAdvisor.
Ms. Phạm Thảo – EHK Sheraton Grand Đà Nẵng chia sẻ
trong Hội thảo
Ms. Vaishali
– Director of Housekeeping Meluha The Fern Hotel, Tổng thư ký Hiệp hội
Housekeeping Ấn Độ chia sẻ Best Practice của khách sạn không chỉ quan tâm chi
tiết đến từng khách hàng mà còn khuyến khích khách cùng tham gia bảo vệ môi trường
với những kết quả đạt được rất ấn tượng.
Ms. Vaishali – Tổng thư ký
Hiệp hội Housekeeping Ấn Độ
Mr
Nyoman Sugiarta – Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping Indonesia, chia sẻ những Best Practice của
khách sạn ở Bali, từ việc mỗi ngày đặt cho khách một loại hoa quả khác nhau đến
việc Turndown buổi tối không giống nhau cả tuần hay khách có thể lựa chọn mùi
tinh dầu mình thích cùng những món quà nhỏ của địa phương.

Mr
Nyoman Sugiarta – Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping Indonesia chia sẻ
Với
Ms. Pamini - Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping UAE, thì Best Practice là việc mang
đến cho nhân viên những trải nghiệm tuyệt vời, khuyến khích nhân viên không ngừng sáng tạo để tạo ra những
bất ngờ, thú vị cho khách.
Ms. Pamini -
Chủ tịch Hiệp hội Housekeeping UAE
Rất
tiếc do thời gian có hạn nên còn nhiều những Best Practice chưa được trình bày,
trong đó có bài chia sẻ của Mr. Hari – chủ tịch Hiệp hội Housekeeping Châu Á:
khách sạn ở Maldives đã làm những gì để du khách sẵn sàng trả hàng ngàn USD mỗi
đêm mà vẫn không đủ phòng phục vụ, trong khi nhiều khu vực lân cận khác, giá
phòng chỉ bằng 40% vẫn vắng khách.
Không
chỉ có những bài chia sẻ Best Practice của các khách sạn tiêu biểu trong nước
và quốc tế, hội viên và khách mời còn được tận hưởng dịch vụ tuyệt vời từ đội
ngũ cán bộ và nhân viên khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81cùng với sự trải
nghiệm thực tế các dòng sản phẩm mới, công nghệ mới đến từ các thương hiệu hàng
đầu trong nước và Quốc tế như sản phẩm
công ty Hanvico, công ty
Karcher, công ty Vietsolutions, công ty Glen Raven, công ty Vạn Dĩnh, công ty Thuận
Phát, công ty Sao Việt, công ty 3M, công ty Olive Tree, công ty Ecolab, công
ty Vinatea, công ty Việt Oils, công ty Kohan Việt Nam, công ty GP, công ty
Dada, công ty HMP Tự nhiên, công ty Rèm Hà My, công ty An Sinh, công ty Anna
Casa, công ty Vy Vy Trading, công ty Moutain Top, công ty Cosmo, công ty VFC và
công ty Monarch Laundry.
Chương trình khép lại với bữa tiệc Gala Dinner VEHA – 5 năm một hành
trình phát triển cùng Du lịch Việt Nam đã để lại rất nhiều cảm xúc và ấn tượng
tốt đẹp cho hội viên cùng khách mời.
Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thảo:



































