VEHA 5 NĂM MỘT HÀNH TRÌNH
VEHA 5 NĂM MỘT HÀNH TRÌNH
15/05/2019
Với mục tiêu “Cùng nhau tiến tới Thành Công”, trở thành Hội viên CLB quản lý Buồng Việt nam là cơ hội tốt nhất, thiết thực nhất trong việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý Buồng và Giặt là ở Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ Housekeeping cũng như chất lượng dịch vụ ngành khách sạn Việt Nam.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, số lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây và dự kiến còn tăng mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhu cầu về chất lượng dịch vụ khách sạn cũng càng ngày càng tăng không chỉ của du khách Quốc tế mà cả của khách hàng nội địa, việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ Housekeeping tại các khách sạn giữ vai trò vô cùng quan trọng, điều này không những đảm bảo hiệu quả hoạt động, kinh doanh tại mỗi khách sạn mà còn tạo nên lợi thế, sự cạnh tranh cho việc phát triển Du lịch ở các vùng miền và cả Quốc gia.

Ngày 15-04-2014, đánh dấu một dấu mốc cho một sự kiện đặc biệt trong ngành quản lý chất lượng dịch vụ khách sạn tại Việt Nam, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam (Vienam Executive Housekeepers Association- VEHA) trực thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam được chính thức ra đời ngày.


Ảnh tập thể Hội viên CLB Quản lý Buồng Việt Nam

Với mục tiêu “Cùng nhau tiến tới Thành Công”, trở thành Hội viên CLB quản lý Buồng Việt nam là cơ hội tốt nhất, thiết thực nhất trong việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý Buồng và Giặt là ở Việt Nam, nâng cao chất lượng dịch vụ Housekeeping cũng như chất lượng dịch vụ ngành khách sạn Việt Nam.

Lấy phương hướng hoạt động làm kim chỉ nam dẫn đường, CLB đang nỗ lực không ngừng nghỉ tạo ra một “sân chơi lớn uy tín” mang đậm tính chuyên môn trong ngành dịch vụ Housekeeping, đáp ứng nhu cầu phát triển tại Việt Nam, cũng như bắt nhịp xu hướng trên thế giới. Chỉ sau 5 năm thành lập, CLB đã và đang dần khẳng định vị trí, tầm quan trong bộ phận quản lý Buồng nói riêng, dịch vụ Housekeeping nói chung. Điều đó thể hiện rất rõ nét qua các hoạt động mà VEHA đã đạt được.

Tổ chức các cuộc hội thảo lớn trong nước liên quan đến việc nâng cao chất lượng về nhân lực, nguồn lực trong ngành dịch vụ Housekeeping, thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo Hội viên là quản lý buồng, giám đốc các khách sạn từ 3* đến 5*: "Nâng cao chất lượng dịch vụ Buồng của các khách sạn ở Việt Nam" được tổ chức ngày 23/5/2015 tại Quảng Ninh với sự tham gia của 180 Hội viên và khách mời, “Hội thảo nâng cao nghiệp vụ Quản lý phục vụ Buồng - Phòng của các khách sạn và Resort ở Việt Nam” tổ chức ngày 21/5/2016 tại Hồ Chí Minh có sự góp mặt của 230 Hội viên và khách mời , tháng 5/2017 tại Đà Nẵng tổ chức “Hội thảo Quốc tế: Người quản lý Housekeeping Hiện đại” có sự tham sự của 250 Hội viên và khách mời, “Hội thảo Quốc tế: Housekeeping thời đại 4.0 – Cơ hội và thách thức” tháng 5/2018 tại Hà Nội, khách mời tham dự và Hội viên lên đến hơn 300 người.

Ảnh chup tại Hội thảo nâng cao nghiệp vụ quản lý Buồng trong khách sạn ngày 23/5/2016 tại Quảng Ninh


Hội thảo "Housekeeping thời đại 4.0 – Cơ hội và thách thức” tháng 5/2018 tại Hà Nội

Ngoài những Hội thảo mang tính chất cao về chuyên môn, Clb còn phối hợp với các đơn vị tổ chức các cuộc thi tôn vinh cán bộ công nhân viên bộ phận Buồng đang làm việc tại các khách sạn 3 đến 5 sao trên toàn quốc, như: Housekeeping chuyên nghiệp trong khách sạn là một nghệ thuật - năm 2015, Best Housekeeping Practice 2016, Lễ Tôn vinh Housekeeping…


Hình ảnh trong Hội thi Nghiệp vụ buồng toàn quốc 2018


Ảnh tại Hội thi nghiệp vụ buồng toàn quốc 2018


Ảnh chụp tại Hội thi Nghiệp vụ buồng Khách sạn Quảng Ninh 2017

Có thể nói, qua từng năm, CLB đang được các đơn vị “chọn mặt gửi vàng” giao trọng trách trở thành nhịp cầu nối đến với các khách sạn trên toàn quốc tổ chức các chương trình kết nối các đơn vị cung cấp các sản phẩm mới, công nghệ mới trong ngành dịch vụ Khách sạn, như: Phối hợp với Công ty 3M Việt Nam tổ chức chương trình hướng dẫn thực hành thi công bảo dưỡng sàn bằng công nghệ mới không sử dụng hóa chất…
Chương trình trải nghiệm những sản phẩm mới

Tổ chức các khóa học đào tạo tập cho các Hội viên Quản lý buồng, giặt là toàn quốc: Khóa đào tạo Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả, khóa học Kỹ năng quản lý nhân sự và kỹ năng lãnh đạoTư duy tích cực và sáng tạo đột phá, Kỹ năng lãnh đạo hiện đại…. cùng nhiều khóa học đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cung cấp các kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân sự Housekeeping trong ngành dịch vụ Khách sạn.

Khóa đào tạo Kỹ năng 2016


Khóa đào tạo, tập huấn kỹ năng Lãnh đạo - Tư duy tích cực 2017

Không dừng lại ở những kinh nghiệm trong nước, Clb buồng còn có những hoạt động, chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm với Hiệp hội Quản lý buồng trong khu vực Châu Á: giao lưu với Hiệp hội Quản lý buồng Indonesia, Singapor, Malaysia …Hiệp hội Housekeeping Singapor, Indonesia… Vào tháng 6 năm 2016 Tại Mumbai- Ấn Độ, Chủ tịch CLB quản lý Buồng VN phối hợp với Hiệp hội Housekeeping các nước trong khu vực tổ chức thành lập Hiệp hội quản lý Buồng Châu Á - ASIAN HOUSEKEEPERS ASOCIATION.





Với mục tiêu “Cùng nhau tiến tới Thành công” trong lĩnh vực chuyên môn, CLB còn là gắn kết các thành viên trên khắp mọi miền tổ quốc triển khai các hoạt động thiện nguyện hướng đến cộng đồng như: Tổ chức chương trình “Xây lớp học cho em”, “Vui tết trung thu”, “Thăm động viên và giúp đỡ kịp thời nhiều hoàn cảnh nhân viên trong ngành gia đình khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo”, tổ chức giao hữu bóng đá gây quỹ từ thiện... trên khắp cấc tỉnh thành trên cả nước. Bởi vì, đây cũng là mong muốn các thành viên Ban chủ nhiệm khi sáng lập ra CLB “mang yêu thương và chia sẻ yêu”


Chương trình từ thiện "Lớp học cho em 2016": Bàn giao lớp học tại thông Sín Chải, huyện SaPa


Thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng sau cơn bão tại Khánh Hòa 2017

Chương trình "Xanh- Sạch- Đẹp" tại Khu vực Hà Nội

Nhìn lại chặng đường đã qua- 5 năm cho sự hình thành và phát triển, để chúng ta tự hào về hướng đi đúng đắn, về đường lối hoạt động dưới sự chỉ huy tài tình của thuyền trưởng Nguyễn Quang cùng những cống hiến thầm lặng của các cộng sự để đưa con thuyền VEHA nhổ neo vươn ra biển lớn.

Thu Hà Nguyễn

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn