OSC Việt Nam: Nâng cao tay nghề cho người lao động qua các hội thi
Với gần 850 lao động làm việc ở 9 đơn vị trực thuộc, 4 công ty cổ phần và 10 đơn vị liên doanh, liên kết với nước ngoài, Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe về đào tạo và tuyển dụng. Sau 38 năm hình thành và phát triển, vấn đề này càng được chú trọng với nhiều cách làm khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu: nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động.
Mới
đây, sau một kỳ nghỉ khá dài tại khách sạn Rex (số 1 Lê Quý Đôn, TP.
Vũng Tàu), ông Scott Roque, du khách Philippines nhận xét: “Ở đây, tất
cả thật tuyệt vời. Cơ sở vật chất hiện đại. Nhân viên phục vụ rất thân
thiện. Tôi được thưởng thức những món ăn ngon, được giải đáp thỏa đáng
tất cả thắc mắc, được đáp ứng các yêu cầu hơi khắt khe của mình. Đặc
biệt, trong thời gian ở đây, tôi được hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều. Nếu có
dịp trở lại Vũng Tàu, nhất định tôi sẽ chọn khách sạn Rex để nghỉ ngơi”.
Chị
Tạ Phương, du khách đến từ Đồng Nai cũng rất hài lòng khi đến làm thủ
tục nhận phòng nghỉ tại khách sạn Palace (số 1 Nguyễn Trãi. TP. Vũng
Tàu). Chị Phương kể, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, trước một đoàn
khách khoảng gần 20 người, nhân viên lễ tân của khách sạn Palace đã thao
tác một cách thuần thục và nhanh chóng rất nhiều việc như: nhận khách,
kiểm tra các thủ tục phòng cho khách, xếp khách vào phòng nghỉ, làm thủ
tục thanh toán… Đoàn của chị Phương vào sau đó, chỉ mất hơn 5 phút là đã
làm xong thủ tục nhận phòng. Dù bận rộn nhưng thái độ của nhân viên lễ
tân rất niềm nở, ân cần, chu đáo và thân thiện.
Theo đánh giá của
Ban Tổng Giám đốc OSC Việt Nam, để có được những nhận xét hài lòng của
du khách về tính chuyên nghiệp của đội ngũ người lao động, từ khi đi vào
hoạt động đến nay, OSC Việt Nam luôn coi trọng công tác đào tạo nguồn
lao động, xem đây là yếu tố quyết định cho sự thành công của Công ty.
Các hội thi như: nghiệp vụ lễ tân; buồng, bàn, chế biến món ăn… được OSC
Việt Nam tổ chức thường xuyên, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi
nổi; cán bộ, nhân viên làm việc tại các khách sạn có cơ hội giao lưu,
học tập kinh nghiệm lẫn nhau và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.
Từ hội thi được tổ chức tại đơn vị, nhiều thí sinh đã được chọn đi thi
cấp quốc gia và đoạt được giải cao.
Bên cạnh đó, hàng năm, OSC
Việt Nam đều tổ chức thi nâng ngạch, nâng bậc lương đối với lao động
quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và công nhân trực tiếp sản xuất kinh
doanh, phục vụ, nhằm nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức, quy trình
nghiệp vụ mới, và là căn cứ để xét nâng ngạch, nâng bậc lương. Việc thi
nâng ngạch, nâng bậc vừa là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ và trách
nhiệm của CBCNV. Quá trình tham gia ôn, thi và kết quả thi được xem là
cơ sở đánh giá, xếp loại thi đua đối với CBCNV. Các trường hợp có kết
quả thi đạt từ loại khá trở lên, khi đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ
được giao, Ban Giám đốc đơn vị biểu dương khen thưởng thích hợp và xem
xét điều chỉnh hệ số lương chức danh công việc phù hợp chế độ chính sách
đối với người lao động, đồng thời động viên tinh thần làm việc, sức
sáng tạo và lòng yêu nghề của CBCNV.
Cùng với việc triển khai
nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, OSC Việt Nam đã
và đang tiếp tục đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực để
nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng
cao của thị trường. Hiện nay, OSC Việt Nam đang tổ chức khóa đào tạo
Giám đốc điều hành (CEO) nhằm tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ quản
lý điều hành cho đội ngũ cán bộ thuộc đối tượng quy hoạch, cận quy
hoạch; lãnh đạo các đơn vị, phòng ban… đáp ứng nhu cầu công tác cán bộ
trong thời gian tới. Khóa học kéo dài 3 tháng, từ cuối tháng 5-2015.
Nguồn: VHA