OSC Việt Nam: Nâng cao tay nghề cho người lao động qua các hội thi
OSC Việt Nam: Nâng cao tay nghề cho người lao động qua các hội thi
01/07/2015
Với gần 850 lao động làm việc ở 9 đơn vị trực thuộc, 4 công ty cổ phần và 10 đơn vị liên doanh, liên kết với nước ngoài, Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe về đào tạo và tuyển dụng. Sau 38 năm hình thành và phát triển, vấn đề này càng được chú trọng với nhiều cách làm khác nhau nhưng cùng chung một mục tiêu: nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động.


Mới đây, sau một kỳ nghỉ khá dài tại khách sạn Rex (số 1 Lê Quý Đôn, TP. Vũng Tàu), ông Scott Roque, du khách Philippines nhận xét: “Ở đây, tất cả thật tuyệt vời. Cơ sở vật chất hiện đại. Nhân viên phục vụ rất thân thiện. Tôi được thưởng thức những món ăn ngon, được giải đáp thỏa đáng tất cả thắc mắc, được đáp ứng các yêu cầu hơi khắt khe của mình. Đặc biệt, trong thời gian ở đây, tôi được hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều. Nếu có dịp trở lại Vũng Tàu, nhất định tôi sẽ chọn khách sạn Rex để nghỉ ngơi”.

Chị Tạ Phương, du khách đến từ Đồng Nai cũng rất hài lòng khi đến làm thủ tục nhận phòng nghỉ tại khách sạn Palace (số 1 Nguyễn Trãi. TP. Vũng Tàu). Chị Phương kể, chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, trước một đoàn khách khoảng gần 20 người, nhân viên lễ tân của khách sạn Palace đã thao tác một cách thuần thục và nhanh chóng rất nhiều việc như: nhận khách, kiểm tra các thủ tục phòng cho khách, xếp khách vào phòng nghỉ, làm thủ tục thanh toán… Đoàn của chị Phương vào sau đó, chỉ mất hơn 5 phút là đã làm xong thủ tục nhận phòng. Dù bận rộn nhưng thái độ của nhân viên lễ tân rất niềm nở, ân cần, chu đáo và thân thiện.

Theo đánh giá của Ban Tổng Giám đốc OSC Việt Nam, để có được những nhận xét hài lòng của du khách về tính chuyên nghiệp của đội ngũ người lao động, từ khi đi vào hoạt động đến nay, OSC Việt Nam luôn coi trọng công tác đào tạo nguồn lao động, xem đây là yếu tố quyết định cho sự thành công của Công ty. Các hội thi như: nghiệp vụ lễ tân; buồng, bàn, chế biến món ăn… được OSC Việt Nam tổ chức thường xuyên, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi; cán bộ, nhân viên làm việc tại các khách sạn có cơ hội giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp. Từ hội thi được tổ chức tại đơn vị, nhiều thí sinh đã được chọn đi thi cấp quốc gia và đoạt được giải cao.

Bên cạnh đó, hàng năm, OSC Việt Nam đều tổ chức thi nâng ngạch, nâng bậc lương đối với lao động quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và công nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh, phục vụ, nhằm nâng cao tay nghề, cập nhật kiến thức, quy trình nghiệp vụ mới, và là căn cứ để xét nâng ngạch, nâng bậc lương. Việc thi nâng ngạch, nâng bậc vừa là quyền lợi, đồng thời là nghĩa vụ và trách nhiệm của CBCNV. Quá trình tham gia ôn, thi và kết quả thi được xem là cơ sở đánh giá, xếp loại thi đua đối với CBCNV. Các trường hợp có kết quả thi đạt từ loại khá trở lên, khi đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao, Ban Giám đốc đơn vị biểu dương khen thưởng thích hợp và xem xét điều chỉnh hệ số lương chức danh công việc phù hợp chế độ chính sách đối với người lao động, đồng thời động viên tinh thần làm việc, sức sáng tạo và lòng yêu nghề của CBCNV.

Cùng với việc triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, OSC Việt Nam đã và đang tiếp tục đặc biệt chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực để nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường. Hiện nay, OSC Việt Nam đang tổ chức khóa đào tạo Giám đốc điều hành (CEO) nhằm tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ quản lý điều hành cho đội ngũ cán bộ thuộc đối tượng quy hoạch, cận quy hoạch; lãnh đạo các đơn vị, phòng ban… đáp ứng nhu cầu công tác cán bộ trong thời gian tới. Khóa học kéo dài 3 tháng, từ cuối tháng 5-2015.

Nguồn: VHA

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toàn nhà HCMCC, Số 2 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn