HÀNH TRÌNH DU XUÂN THIỆN NGUYỆN SỐ 1: HẠNH PHÚC LÀ SẺ CHIA
HÀNH TRÌNH DU XUÂN THIỆN NGUYỆN SỐ 1: HẠNH PHÚC LÀ SẺ CHIA
21/03/2019
Đã 5 năm không ngừng mang yêu thương, chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn, không may mắn CLB Quảng lý buồng Việt Nam (VEHA) hạnh phúc xiết bao khi không ngừng thắp lên nụ cười, niềm tin cuộc sống. Tiếp tục hành trình yêu thương đó, ngày 18/3/2019 CLB VEHA đã phối hợp cùng CLB VTOS tổ chức chương trình “Du xuân thiện nguyện 2019” tại mái ấm tình thương Xuy Xá huyện Mỹ Đức và hiến mai vàng tại chùa Đại Từ Ân, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội.
Đây là chuyến du xuân thiện nguyện đầu xuân mà tất cả các thành viên CLB VEHA mong muốn động viên, sẻ chia hướng đến hơn 30 hoàn cảnh các em nhỏ khó khăn, bệnh tật đang được nuôi dưỡng tại mái ấm tình thương với tổng giá trị trao tặng là 12.000.000 vnđ bằng tiền mặt cùng các món quà, đồ chơi, bánh kẹo, sách vở khác đi kèm và hoạt động Hiến tặng mai vàng yên tử tại chùa Đại Từ Ân với mong muốn cầu chúc sự bình an, may mắn đến với mọi gia đình trong năm 2019 được diễn ra trong buổi chiều cùng ngày.



Thành viên CLB VEHA và CLB VTOS chụp chung cùng các em nhỏ tại mái ấm tình thương Thánh Tâm, Xuy Xá huyện Mỹ Đức, Hà Nội

Có đến thăm các em nhỏ mới thấy hết những khó khăn, vất vả mà các em đang phải trải qua. Tuy rằng sinh ra không được may mắn, khỏe mạnh như những đứa bạn cùng trang lứa nhưng mỗi em chính là một tấm gương về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Dưới sự yêu thương, bảo bọc, chăm sóc của các sơ tại mái ấm đã làm cho những thành viên trong đoàn thiện nguyện chúng tôi cảm động về đức hy sinh về tình yêu thương không điều kiện dành cho các em nhỏ nơi đây.

Ban chủ nhiệm thăm và tặng quà đại diện Mái ấm

Các cô chú TNV đã chiếm trọn tình cảm của các em nhỏ, các em nhỏ đáp lại tình cảm bằng cái ôm, hôn thật nồng ấm.

Các em nhỏ nô đùa cùng các cô chú TNV


Các em nhỏ tại mái ấm bên các cô chú TNV


Những cái ôm ấm áp đong đầy yêu thương.

Kết thúc hành trình buổi sáng tại mái ấm tình thương, đoàn chúng tôi chia tay các em nhỏ lên đường di chuyển đến địa điểm thứ 2 như trong kế hoạch- chùa Đại Từ Ân thuộc thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng.

Hình ảnh bên ngoài chùa Đại Từ Ân, huyện Đan Phượng

Ngoài việc tới tham quan, thắp nhang cầu bình an, may mắn cho mọi gia đình nhân dịp đầu xuân năm mới 2019, đoàn thiện nguyện trong CLB đã chuẩn bị 150 cây mai vàng yên tử trao tặng đến đại diện nhà chùa.
Mai vàng yên tử còn có tên gọi khác là hoa mai yên tử một loại cây cảnh quý thường được trưng bày nhiều vào dịp tết truyền thống của nước ta. Mai vàng yên tử mang ý nghĩa thể hiện cho tinh thần bền bỉ, cố gắng trong mọi việc, vượt lên số phận. Đây là giống mai quý, cần được bảo tồn, giữ gìn và cần được nhân rộng, đó chính là lý do đoàn thiện nguyện chúng tôi chọn mai vàng yên tử để trao tặng.


Thành viên CLB trao tặng 150 cây mai vàng và chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện nhà chùa

Hành trình du xuân thiện nguyện của đoàn chúng tôi được khép lại mang đầy dư âm của sự sẻ chia, ấm áp đong đầy nghĩa tình. Đúng như ý nghĩa của chương trình “Sẻ chia là hạnh phúc: Chia sẻ là hạnh phúc! Hạnh phúc ấy được cảm nhận, được truyền đi qua những giây phút ta mở lòng, trao trọn tình yêu thương. Hạnh phúc có nghĩa là cho đi mà không mong nhận lại…”

Thu Hà Nguyễn

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn