THU YÊU THƯƠNG 2018
THU YÊU THƯƠNG 2018
03/11/2018
Cứ mỗi dịp thu sang, bên cạnh những tất bật để chuẩn bị cho một mùa trăng tại chốn đô thị ngặp sắc lung linh, các thành viên VEHA còn rộn ràng cho những tết Trung thu mang nhiều ý nghĩa hơn thế cho các em nhỏ khó khăn – nơi mà những bữa ăn hàng ngày cũng phải lo âu chứ nào mong đến phá cỗ trung thu cùng chị Hằng, chú Cuội.
Trung thu 2018 lại là một mùa trăng rộn ràng, náo nức với các em nhỏ và các thầy, cô giáo trường mầm non Sín Chải, xã Trung Chải, huyện Sapa khi có sự ghé thăm của các thành viên CLB Quản lý Buồng Khu vực Sapa. Đây là điểm trường đầu tiên nơi CLB kết hợp triển khai xây dựng từ năm 2016.

Những ai đã từng tham gia buổi khánh thành bàn giao trường mầm non Xín Chài chắc sẽ không thể quên con đường khúc khỉu với dốc thẳng đứng và hiểm trở ấy. Nên mặc dù cả đoàn rất vui khi thấy con đường ấy giờ đang được tu sửa và mở rộng nhưng cũng không tránh khỏi căng thẳng vì đoạn đường đang thi công lại càng nham nhở và khó đi hơn. Nhưng mọi mệt mỏi, vất vả ấy tan biến hết khi nhìn thấy nụ cười của các con, ánh mắt lấp lánh tràn đầy sự xúc động của các thầy cô, khi nghe các con đồng thanh gửi lời cảm ơn tới VEHA.



Không chỉ dành tặng cho các cháu một Trung thu ấm áp trọn vẹn, các thành viên VEHA đã dành tặng gạo và mì tôm cho ngôi trường.



Niềm vui náo nức ngập tràn ngôi trường nhỏ trên vùng cao, ánh mắt vui tươi ngô nghê của các em bé nhỏ được phá cỗ trung thu, còn các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh vui và xúc động khi VEHA không chỉ dựng lại ở việc xây lên ngôi trường khang trang mà còn luôn quan tâm, theo sát bằng những hành động thiết thực. Còn các thành viên CLB Quản lý Buồng Việt Nam cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì những gì mình đã trao đi, đã góp phần thắp lên những ước mơ của mầm non vùng cao.





****
Cũng trong mùa trung thu này, CLB Quản lý Buồng Hồ Chí Minh cùng nhân viên HK của các khách sạn trong địa bàn đã trở lại với Mái Ấm An Lạc – Huyện Long Thành và tổ chức Đêm hội Trăng Rằm cho hơn 400 trẻ em tại đây và 3 xã lân cận.



Không chỉ có các tiết mục giao lưu sôi động những trò chơi lý thú mà các thành viên tham dự còn tự tay nấu ăn cho các em nhỏ, trang trí sân khấu, tặng quà.





****
Đôi nét về cơ sở Nhân Đạo mà đoàn CLB quản lý Buồng khu vực Đà Lạt và Phan Thiết đã gắn bó trong các chương trình thiện nguyện hàng năm. Cơ sở Nhân đạo nằm tại xã Tà Nung cách Đà Lạt khoảng gần 20km. Cơ sở do các Sơ nuôi dạy trẻ mồ côi người dân tộc, gồm: 32 em từ 3-23 tuổi cả nam lẫn nữ và một góc nhỏ để chăm sóc các em ngoại trú từ 1-3 tuổi người dân tộc bị suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó các sơ còn lo chi phí học tập cho các em lớn hơn hiện đã đi học trung cấp hoặc cao đẳng nghề. Tất cả đều miễn phí vì cha mẹ nghèo khó phải gửi các sơ chăm sóc hàng ngày để có thể đi làm. Nguồn kinh phí cho các sinh hoạt hàng ngày của các em chỉ trông chờ chủ yếu vào một mẫu cà phê mỗi năm thu hoạch một lần nên thiếu thốn mọi sự.



Khi lên với cơ sở nhân đạo lần này, đại diện CLB khu vực đã liên hệ với các sơ và đã chuẩn bị nước rửa tay, nước lau sàn, giấy vệ sinh, khăn ướt, sữa, quần áo trẻ em, mì… và các nhu yếu phẩm phù hợp với sinh hoạt của các em nhỏ dưới sự chia sẻ của các sơ.



****
Còn khu vực Hải Phòng, các thành viên trong CLB Quản lý Buồng lại lựa chọn trung tâm Thiện giao – nơi sinh sống của nhiều người tàn tật nhiễm chất độc da cam/ dioxin.



“Ngôi nhà của những tấm lòng vàng” đơn sơ được xây dựng từ năm 2012 bỗng chốc đầy áp tiếng cười và niềm vui hân hoan khi đón nhận sự sẻ chia từ đoàn CLB Quản lý Buồng khu vực Hải Phòng. Các thành viên đã chuẩn bị rất nhiều gạo, mì tôm, quần áo, quà bánh và các nhu yếu phẩm để tặng các nạn nhân chất độc màu da cam nơi đây.








Những tấm lòng vàng và sự trao đi ngày hôm nay, không chỉ mang ý nghĩa về vật chất mà đó còn như một nguồn động viên tinh thần lớn lao, thêm tin vào cuộc sống, thắp sáng những ước mơ cho những số phận không may mắn trong cuộc sống này.

Minh Trang

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn