HỘI THI NGHIỆP VỤ BUỒNG KHÁCH SẠN TOÀN QUỐC 2018
HỘI THI NGHIỆP VỤ BUỒNG KHÁCH SẠN TOÀN QUỐC 2018
02/10/2018
CLB Quản lý Buồng Việt Nam hỗ trợ Tổng cục Du lịch tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ Buồng Khách sạn toàn quốc lần thứ nhất năm 2018
Từ ngày 28/9 đến 30/9/2018, sau 3 ngày tranh tài sôi nổi của gần 100 thí sinh đến từ 18 tỉnh và thành phố, Hội thi Nghiệp vụ Buồng khách sạn toàn quốc lần thứ nhất năm 2018 do Tổng cục Du lịch tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Phát biểu trong Lễ khai mạc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, trong lĩnh vực khách sạn nhân tố làm cho du khách cảm thấy hài lòng, ấm áp chính con người, trong đó có sự đóng góp rất lớn từ bộ phận Buồng của khách sạn.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu khai mạc

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Quang- Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam, thành viên Ban giám khảo, đánh giá cao việc tổ chức Hội thi nghiệp vụ buồng toàn quốc 2018 do Tổng cục Du lịch tổ chức “Hội thi đã Tôn vinh Nghề Housekeeping - những người hùng thầm lặng, rất thiết thực cho nguồn nhân lực của ngành Khách sạn ở Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn Du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ hiện nay. Thông qua Hội thi, các bạn nhân viên Housekeeping cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời về những kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp, sự sáng tạo,...của các bạn đồng nghiệp đến từ các khách sạn trong cả nước”


Ông Nguyễn Quang- Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam, thành viên Ban giám khảo


Trưởng Ban giám khảo Vũ Văn Thanh – Vụ Trưởng Vụ Khách sạn chụp ảnh cùng các thành viên Ban giám khảo Hội thi



Một số hình ảnh trang trí giường trong Hội thi



Một số tác phẩm cắm hoa trong Hội thi


Sau 3 ngày làm việc tích cực và công tâm, thông qua các phần thi trắc nghiệm lý thuyết, phần thi làm giường, trang trí giường và trình bày chủ đề trang trí, phần thi cắm hoa và trình bày chủ đề, ý tưởng cắm hoa, phần thi xử lý tình huống trực tiếp trên sân khấu, Ban giám khảo đã tìm được những nhân viên phục vụ Buồng xuất sắc, những người thực sự tài năng toàn diện, vừa có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi vừa có khả năng sáng tạo, trang trí tốt và đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.
Giải nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Thu Hà- khách sạn Sài Gòn Morin Huế


Thí sinh Trần Thị Thu Hà nhận giải Nhất cuộc thi

3 Giải Nhì thuộc về các thí sinh:
- Thí sinh Nguyễn Thị Kim Oanh – Khách sạn Lotte Hà Nội
- Thí sinh Phạm Hà My – Khách sạn JW Marriott Hà Nội
- Thí sinh Trần Duy Khánh – Khách sạn Reverie Hồ Chí Minh


Các thí sinh nhận giải Nhì


5 Giải ba thuộc về các thí sinh:
- Thí sinh Trần Thị Thịnh – Khách sạn JW Marriott Hà Nội
- Thí sinh Lê Vũ Phương Duy – Khách sạn Đệ Nhất Hồ Chí Minh
- Thí sinh Đào Thị Thanh Phương – Khách sạn Grand Tourance Đà Nẵng
- Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền – Khách sạn Sài Gòn Kim Liên Nghệ An
- Thí sinh Lý Thị Thu Trang – Khách sạn Lotte Hà Nội



5 thí sinh nhận giải Ba

Bà Nguyễn Thanh Bình, Vụ phó Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch, cho biết: “Qua cuộc thi, tôi nhận thấy các bạn nhân viên phục vụ buồng đã thể hiện được bản lĩnh nghề nghiệp, lòng yêu nghề và tâm huyết với nghề, thể hiện được sự khéo léo, cách ứng xử thông minh. Tất cả các thí sinh đều đã vượt lên chính mình, vượt qua thử thách để khẳng định bản thân. Chúng tôi đánh giá cuộc thi rất có ý nghĩa đối với việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú du lịch.”


Đại diện CLB Quản lý Buồng Việt Nam nhiệt tình hỗ trợ hội thi

Cuộc thi thực sự trở thành một sân chơi ý nghĩa, không chỉ để các tài năng được thể hiện mà còn góp phần vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ của ngành khách sạn nói riêng và sự phát triển chung của ngành du lịch của Việt Nam. Rất nhiều thí sinh tham dự tuy chưa đạt được thành tích cao trong lần tham dự đầu tiên nhưng cũng đã cảm thấy rất tự hào khi nỗ lực vượt qua chính bản thân mình để tham dự cuộc thi, càng thêm yêu Nghề, thêm tự hào về Nghề và gắn bó với con đường mà mình đã lựa chọn.
Sau đây một số hình ảnh cuộc thi:
























Xem thêm các ảnh tại hội thi tại: VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPER ASSOCIATION

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn