VEHA TRẢI NGHIỆM ĐÀ LẠT THÁNG 8 – CẢM XÚC THĂNG HOA
VEHA TRẢI NGHIỆM ĐÀ LẠT THÁNG 8 – CẢM XÚC THĂNG HOA
20/08/2018
Nằm trong kế hoạch hành động của CLB Quản lý Buồng Miền Nam năm 2018, vừa qua CLB đã tổ chức giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, tham quan và thư giãn cho các thành viên trong CLB giữa các vùng miền: Hồ Chí Minh -Phan Thiết-Đà Lạt từ ngày 12/08 đến 15/08/2018.
“ Tôi nhớ Đà Lạt mơ,
Ru lòng người lữ thứ với bao nhiêu ước mơ”

Được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa Đà Lạt đẹp tựa như một bức tranh với vẻ lộng lẫy của rất nhiều loài hoa, khí hậu thật mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp rất thích hợp cho khách du lịch nghỉ dưỡng hay các đôi tình nhân bên nhau trong những dịp đặc biệt. Cũng như thiên nhiên nơi đây, con người Đà Lạt luôn hiền hòa và hiếu khách và đặc biệt hơn là các anh chị em trong lĩnh vực buồng phòng khách sạn và các khu nghỉ dưỡng.


Nằm trong kế hoạch hành động của CLB Quản lý Buồng Miền Nam năm 2018, vừa qua CLB đã tổ chức giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm, tham quan và thư giãn cho các thành viên trong CLB giữa các vùng miền: Hồ Chí Minh -Phan Thiết-Đà Lạt từ ngày 12/08 đến 15/08/2018.

Chuyến đi có sự tham gia của các hội viên VEHA TP.HCM, Phan Thiết và hội viên VEHA chủ nhà Đà Lạt. Dù thời tiết không thuận lợi do mưa bão kèm theo gió lớn, nhiệt độ xuống thấp nên kế hoạch ban đầu của CLB không thể thực hiện theo kế hoạch cho giao lưu dã ngoại. Tuy nhiên mọi việc vẫn nằm trong dự liệu của ban tổ chức và các thành viên và chúng tôi cùng nhau đưa ra những phương án dự phòng cực kỳ hiệu quả, bổ ích và vô cùng thú vị. Điều này nói lên sự linh hoạt của các hội viên VEHA là những người luôn có kế hoạch và phương án dự phòng tốt nhất dù có khó khăn thế nào đi nữa thì mục tiêu luôn được thực hiện một cách tốt nhất và không bao giờ đầu hàng.


Đầu tiên phải kể đến là các anh, chị “hướng dẫn viên” là các EHK đã liên tục tạo tiếng cười cho cả đoàn, dù thời tiết có lạnh nhưng không khí ấm áp luôn bao trùm trong suốt hành trình, điều này thể hiện kỹ năng LEADER của từng thành viên được thể hiện mọi lúc mọi nơi, từ trên xe cũng như trong các buổi ẩm thực hay sinh hoạt tập thể trong nhà. Team Building càng được phát hiệu quả khi các “chuyên gia” gây cười thể hiện một cách bài bản và chuyên nghiệp. Lần đầu tiên phiên bản “Đuổi hình bắt chữ” được Mr. Tuấn Ngọc – giảng viên trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn biên soạn và thực hiện vô cùng sáng tạo, thật tuyệt vời. Nội dung hình ảnh gói gọn đến bộ phận housekeeping, tất cả các qui trình, vật dụng hay hành động liên quan đến nghề buồng phòng. Trò chơi đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của tất cả các thành viên, không khí luôn vui tươi và nóng dần lên qua từng hình ảnh, từng chi tiết, một sự động não, suy luận và có tính toán vô cùng hợp lý, logic và rất hài hước đã tạo ra không ngớt tiếng cười cho các thành viên.


Đây là một trong những ví dụ, các anh chị đoán được đây là vật dụng gì của bộ phận HSKP không ạ?

Mặc dù thiết kế trên 30 slide, nhưng vẫn không thỏa mãn cho các anh chị em tham gia, và có phần luyến tiếc khi trò chơi kết thúc, điều này chứng tỏ sự lôi cuốn và hấp dẫn của trò chơi và thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của anh chị em HSKP. Nhưng không sao, sau đó vẫn còn nhiều trò hấp dẫn.

Các bạn có tin là thành viên HSKP có thể là diễn viên xiếc ảo thuật không? Tôi thực sự không tin vào điều đó, nhưng đó là sự thật. Chào đón “nhà ảo thuật” đến từ Oakwood Residences Mr. Đinh Trí Dũng với những mà biểu diễn khí công thượng thừa bằng việc chỉ tay làm vỡ được cái cốc thủy tinh, thật là quá nhanh quá nguy hiểm. Có lẽ trò hấp dẫn nhất vẫn là hô biến nhiều tờ tiền 1.000 đồng thành 5.000 đồng, nhiều tờ 50.000 đồng thành 500.000 đồng hay bất cứ loại tiền nào, mệnh giá nào, quả thật là “vi diệu”. Màn biểu diễn rùng rợn hơn có lẽ là bỏ người vào thùng giấy và đâm kiếm xuyên thùng, tuy nhiên vì tính chất mạo hiểm và đòi hỏi người chơi phải luyện tập và thật ăn ý nên Ban tổ chức quyết định không biểu diễn trò này.

Tạo bất ngờ, đột biến luôn được áp dụng suốt chuyến đi, đôi lúc cả Ban tổ chức cũng bất ngờ giật thót tim với các trò này, thật thú vị. Hãy tưởng tượng xem bạn đang ở trong căn biệt thự giữa đêm khuya, ngoài trời mưa to gió lớn, không khí rất lạnh, bạn đang chăm chú trò truyện và hàn quyên với bạn bè, bất ngờ có một bàn tay lành lạnh vỗ nhẹ lên vai, lên cổ bạn, bất ngờ quay lại bạn thấy một người hành khất, rách rưới không biết từ đâu đến đang đứng sát với mình, Wow quá đỗi bất ngờ và giật mình, nhiều chị đã hoảng loạn và thét lên, mặt xanh như tàu lá, chạy loạn cả lên, cứ tưởng là ma hay quỷ xuất hiện. Trò này cũng được chính Mr. Trí Dũng hóa trang và biểu diễn, một cảm xúc thật “điên cuồng” pha lẫn tiếng la hét, vẻ mặt thất thần của các thành viên nhưng cuối cùng tạo ra tiếng cười đau cả ruột cho đoàn mà mỗi khi nhắc lại vẫn thấy vui.

Trong dịp này đoàn cũng bất ngờ gặp những bạn đồng nghiệp gốc Đà Lạt như anh Trần Bá Nhật Minh, nhiều thanh viên trong đoàn đã có dịp cùng công tác trong những giai đoạn khác nhau trong 20 năm qua, nay tình cờ gặp nhau khi đến Đà Lạt – quả là trái đất tròn. Đoàn cũng có dịp tiếp xúc với anh Tâm – Giám đốc công ty Queen Oils và dùng thử sản phẩm tinh dầu của công ty.



Một chiếc bánh kem , một bó hoa chúc mừng sinh nhật chị Ngọc Minh, thành viên CLB Đà Lạt cũng được ban tổ chức khéo léo kết hợp vào chương trình đã tạo nên sự bất ngờ cho người đẹp đến từ Đà Lạt, điều này gây xúc động thực sự cho cả đoàn. Món quà nhỏ này thể hiện tình cảm của các thành viên dành cho nhau, khoảng cách vùng miền, khoảng cách “sao” của khách sạn gần như không còn nữa, một tình cảm quá ngọt ngào và ấm áp dành cho nhau, đã có vài giọt nước mặt lăn trên gương mặt các thành viên vì xúc động và sung sướng.


(Happy birthday Ms. Ngọc Minh 16.08)
Bất ngờ được tạo ra liên tiếp như một “ma trận” điều này đã thực sự tạo ra một chuyến giao lưu đầy hào hứng, thú vị và vô cũng ý nghĩa. Thể hiện sự linh hoạt vạn sự tùy duyên của các thành viên CLB VEHA Miền Nam và các anh chị HSKP nói chung.

Trong chuyến đi, BTC chức cũng đã bàn luận và lên kế hoạch thành lập CLB Quản lý Buồng khu vực Đà Lạt và CLB Quản lý Buồng Phan Thiết. Điều này vô cùng ý nghĩa và thiết thực cho các thành viên, tạo thêm sân chơi và giao lưu cho các thành viên trong khu vực của CLB VEHA Miền Nam.


Buổi họp của CLB VEHA Miền Nam bàn việc tổ chức sự kiện ra mắt CLB Bình Thuận và CLB Đà Lạt.


Giao lưu ẩm thực, tham quan thắng cảnh, trao đổi kinh nghiệm luôn được thực hiện trong suốt chuyến đi. Chuyến đi thật sự mang đến nhiều ý nghĩa, niềm vui mà tất cả các thành viên trong đoàn không muốn chia tay nhau, một tinh thần đồng đội, một tinh thần rất “Housekeping”.
Xin chân thành cám ơn sự chu đáo, nhiệt tình của các thành viên CLB Quản lý Buồng Đà Lạt đã dành nhiều ngày OFF để tổ chức, hướng dẫn và chăm sóc các thành viên. Xin chân thành cảm ơn tất cả các thành viên từ các vùng miền đã sắp xếp công việc để tham gia cùng đoàn. Xin chúc CLB Quản lý Buồng Việt Nam ngày càng vững mạnh và phát triển. Xin chân thành cảm ơn
(Tin và ảnh – Công Luận)
Sau đây là một số hình ảnh trong chuyến đi

























CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn