Chương trình "ÁO ẤM CHO EM" đến với trẻ em Bình Liêu
Chương trình "ÁO ẤM CHO EM" đến với trẻ em Bình Liêu
03/01/2018
Tiếp nối các chương trình thiện nguyện của CLB Quản lý buồng Việt Nam, CLB Quản lý buồng các vùng miền năm 2017. CLB Quản lý buồng Quảng Ninh tổ chức Chương trình “Áo ấm cho em” đến với trẻ em và đồng bào bình liêu.

Vào mùa đông, trước cái lạnh cắt da cắt thịt của đồng bào. Bản Phạt Chỉ có 35 hộ dân nằm ở độ cao 900m so với mực nước biển, không một đứa trẻ nào ở bản Phạt Chỉ được ủ ấm trong tấm áo dày dặn. Cách duy nhất để các em “chống chọi” với tiết trời khắc nghiệt là mặc chồng thật nhiều lớp áo mỏng. Nhà cách trường 3,4 km, hàng sáng, những đứa trẻ chỉ mới 7,8 tuổi phải tự đi bộ, băng qua lớp sương mù dày đặc và cái lạnh thấu xương để đến lớp. Nhiều em phải xuất phát từ 5h sáng để kịp giờ học. Dường như các em còn quá nhỏ để hiểu thấu nỗi khó khăn, hay là do đôi chân các em đã quen với những con đường sỏi đá gập ghềnh, mà khi kể về “hành trình” đến trường, đứa trẻ nào cũng nở trên môi một nụ cười bẽn lẽn, ngây ngô.



Với mong muốn lan tỏa tình yêu thương, làm vơi bớt những khó khăn cho các em nhỏ ở Bản Phạt Chỉ, được sự hỗ trợ của Đ/c A Dào Ban dân tộc Huyện Bình Liêu và UBND xã Đồng Văn, Huyện Bình Liêu, Ngày 30 tháng 12 năm 2017 CLB Quản lý buồng Quảng Ninh tổ chức Chương trình“Áo ấm cho em” đến với trẻ em Bản Phạt Chỉ Huyện bình liêu. và mang nhiều phần quà trao tận tay đến bà con Bản Phạt Chỉ.



Trên đường đi về nghe thấy trường hợp Chị Lưu Thị Ngọc ở khu 4 Phường Cẩm thị, Cẩm phả, Quảng Ninh. Trong lúc đi làm nhặt than rơi ở đường tàu. Bị tàu kẹp đứt 2 chân và 1 tay phải. Gia đình rất khó khăn. Chồng cũng bị cụt chân không có khả năng lao động. Bản thân không có bảo hiểm




Đoàn đã vào thăm hỏi động viên và gửi cho chị chút quà nhỏ, mong chị sớm khỏe và lạc quan. xã hội xẽ chung tay giúp chị và gia đình sớm qua hoan nạn này.

Một số hình ảnh Chương trình “Áo ấm cho em” đến với trẻ em Huyện Bình Liêu:


Đường vào bản


Găng tay, mũ ấm dành tặng các em







CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn