Sẽ tăng giá ngủ đêm trên vịnh Hạ Long?
Sẽ tăng giá ngủ đêm trên vịnh Hạ Long?
26/05/2015
Với lý do ngủ đêm trên vịnh là sản phẩm đặc thù của du lịch Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch tỉnh đang đề xuất tăng giá phòng trên các du thuyền trên vịnh.
Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tại Hội nghị nâng cao chất lượng dịch vụ buồng VN (Quảng Ninh, 23/5/2015).

Theo bà Bảo, đề xuất này nhằm đảm bảo công bằng trong cạnh tranh khách sạn, khi mà giá phòng trên cạn và dưới nước ở Quảng Ninh đang ở mức "cào bằng", trong khi đầu tư khách sạn trên bờ luôn cao hơn rất nhiều so với các du thuyền.

Chưa kể, ngủ đêm trên vịnh Hạ Long trở thành trải nghiệm độc đáo với du khách 5 châu khi mà trang MSN tháng 2/2015 đưa thắng cảnh này vào danh sách di sản thiên nhiên nổi bật trên thế giới. Trước đó, trang Globalgrasshopper cũng từng xếp vịnh Hạ Long vào vị trí thứ ba trong 10 điểm đến ấn tượng nhất hành tinh.


Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long

Về đề xuất tăng giá vé tour ngủ đêm trên vịnh, ông Trịnh Minh Tú - Phó tổng giám đốc Hanoi Toserco cho biết, đây là kiến nghị để bảo vệ quyền lợi các chủ đầu tư khách sạn trên bờ. Tuy nhiên ông Tú đề nghị cân nhắc việc tăng giá bởi nếu chất lượng dịch vụ trên du thuyền không thay đổi, khách du lịch sẽ là người chịu thiệt, các công ty lữ hành cũng gặp khó trong kinh doanh.

Cũng về khả năng giá tour ngủ đêm trên vịnh tăng (đồng nghĩa với việc giá tour Việt Nam tăng), ông Andrrea Zanetti- du khách 55 tuổi đến từ Roma (Ý), vừa nghỉ 2 đêm trên du thuyền Hạ Long cho biết, trải nghiệm này là vô giá và gia đình ông sẵn sàng chi thêm cho riêng tour trên vịnh, nếu cabin trên tàu cũng tiện nghi như khách sạn trên bờ.



Để tăng sức hấp dẫn của sản phẩm ngủ đêm trên vịnh khi mà giá vé tăng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho rằng cần kêu gọi và kiểm soát các chủ đầu tư du thuyền nâng cấp chất lượng dịch vụ và trang thiết bị, nhất là thiết bị buồng. Đặc biệt, cần sự hỗ trợ của Hiệp hội Khách sạn và CLB quản lý Buồng Việt Nam trong đào tạo, nâng cấp tay nghề quản lý buồng phòng.

Một năm qua kể từ khi CLB Buồng VN thành lập (19/4/2014), đội ngũ quản lý buồng các đội tàu trên vịnh Hạ Long đã được CLB tạo nhiều cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp nhiều vùng miền và các thành viên Hiệp hội CLB buồng Singapore, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia.... Một số tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ, đã trở thành "đào tạo viên", nhận nhiệm vụ về cơ sở mình hướng dẫn đồng nghiệp rèn tay nghề, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ buồng tại các du thuyền trên vịnh.


Ông Nguyễn Quang (ngoài cùng bên trái) - Chủ tịch CLB Quản lý buồng Việt Nam tặng hoa các doanh nghiệp đồng hành CLB

Cùng với các hoạt động trên, là nỗ lực nâng tầm chất lượng-đẳng cấp buồng khách sạn của các nhà sản xuất thiết bị liên quan. Ông Phạm Thanh Tùng- Giám đốc kinh doanh mảng khách sạn công ty Hanvico cho biết: Hanvico cùng với các khách sạn, du thuyền sẽ nỗ lực tối đa để cống hiến cho du khách giấc ngủ "xứng đồng tiền bát gạo", nhanh hồi phục sức khỏe để tiếp tục hành trình. Để chăm sóc giấc ngủ đặc biệt này, giường ngủ, đặc biệt là chăn ga gối đệm phải hoàn hảo từ công nghệ, chất liệu, thiết kế đến từng đường kim mũi chỉ.

Hanvico là nhà sản xuất cung cấp chăn ga gối đệm tại 1000 khách sạn từ 3 đến 6 sao trong và ngoài nước. Bằng việc đầu tư thiết bị, công nghệ vượt trội (như sản xuất đệm lò xo kết hợp khung và túi, chất liệu bông độc quyền kháng khuẩn Fresh Silver...), Hanvico đã chinh phục người tiêu dùng nổi tiếng kén chọn ở Thụy Sỹ, Đức, Nhật, các nước Trung Đông… Nỗ lực nâng niu giấc ngủ của khách hàng đã đưa Hanvico trở thành đối tác chính của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn như ACCOR (với các thương hiệu Sofitel Luxury, Pullman, M Gallery, Novotel, Mercure…), tập đoàn IHG (Intercontinental, Crowne...), tập đoàn Starwood , Movenpick , Lotte… Hanvico là công ty Việt Nam đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này được gia nhập tổ chức đồ ngủ thế giới ISPA.

Nguồn: Báo Dân Trí

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn