Đặt tên chương trình hay, nhận ngay giải thưởng
Đặt tên chương trình hay, nhận ngay giải thưởng
15/11/2017
Bạn là người có những ý tưởng sáng tạo, mới lạ? Bạn quan tâm đến các chương trình dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em vùng cao? Hãy thử dành 5 phút suy nghĩ và đặt tên cho chương trình truyền hình thực tế dưới đây để nhận ngay phần thương trị giá 500k.
Các bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây để tìm ý tưởng đặt một cái tên hay và ý nghĩa cho chương trình:

1. Thể loại: Tài liệu + Truyền hình thực tế
2. Thời lượng: 30 phút.
3. Hình thức thể hiện: Chương trình truyền hình thực tế.

4. Mục đích chương trình:
Trẻ em vùng cao, vùng sâu vùng xa cần được đặc biệt quan tâm, chúng ta thường cho các em áo mặc, thức ăn…. Nhưng chúng ta không thể cho mãi? Tại sao vẫn còn hủ tục? Tại sao các em vẫn bị bán sang biên giới? Tại sao dân số tăng nhưng cứ mãi nghèo? Vì từ bé các em được cho đồ ăn cho áo mặc nhưng chưa ai dạy cho các em phải lớn lên như thế nào là đúng, chưa ai dạy cho các em thế nào là kẻ buôn người, chưa ai dạy cho các em bơi để các em oằn mình chống lũ. Chương trình mang đến cho các em những bài học về kĩ năng sống, sống có mục đích, dạy cho các em cách tự vệ, cách tự lập và phát triển, để sau này con các em không còn phải trông chờ vào những chuyến thiện nguyện nữa, trẻ em thành phố được học kĩ năng sống, tại sao trẻ em vùng cao không biết kĩ năng sống là gì? Trong khi chính các em mới là những đối tượng cần được học hơn hết.

5. Thông điệp (nội dung chương trình):
Cho em kĩ năng sống, rèn thể chất cho em.

6. Nhân vật
• Nhân vật là tập hợp các em tại một xã, huyện, thị trấn, đang sinh sống trên địa bàn là vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, chịu những thiệt thòi. Muốn học hỏi, dám dũng cảm từ bỏ những hủ tục sai lầm, sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn để tiếp thu kiến thức mới, để theo đuổi một mục đích sống rõ ràng, để sống một cuộc đời khác.
Mô tả chương trình.

7. Hoạch định nội dung:
• Chương trình mang đến cho mỗi địa phương những chủ đề khác nhau, trẻ em mỗi xã, huyện, tỉnh khác nhau phải được chương trình dạy khác nhau phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện thiên nhiên, môi trường sinh sống khác nhau.
• Phát sóng vào thứ 7 hàng tuần.

8. Hình thức thể hiện:
• Chương trình gồm những chuyên gia về kĩ năng sống, sẽ dựa vào điều kiện địa lí, xã hội để nghiên cứu và dạy cho các em sống có ý nghĩa, những kĩ năng mà các em cần để tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình mình và cộng đồng.

Nếu đã có ý tưởng về tên chương trình, các bạn hãy tham gia đặt tên ngay tại phần bình luận của bài viết được chia sẻ trên Fanpage để có cơ hội sở hữu ngay phần thưởng 500k.

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn