TRÁI TIM MÙA THU
TRÁI TIM MÙA THU
25/10/2017
Trên hành trình Kết nối yêu thương, của CLB quản lý Buồng Việt Nam trong tháng 10 đã diễn ra rất nhiều các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của các thành viên khu vực Sapa, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy khác biệt về địa lý, về chương trình nhưng đều chung một ý nghĩa nhân văn, sẻ chia với những con người, những vùng đất khó khăn
Thu về, nắng trải vàng trên những vòm nhỏ hanh hao. Ta thấy lòng nhẹ hơn một chút, trầm hơn một chút và êm dịu hơn một chút.Còn các bạn nhỏ lại thấy vui và háo hức hơn rất nhiều khi sắp được đón một cái Tết Trung thu.Vậy mà đâu đó vẫn còn những mảnh đời kém may mắn,thì những điều tưởng như bình dị đó lại trở nên quá xa vời.

Trên hành trình Kết nối yêu thương, của CLB quản lý Buồng Việt Nam trong tháng 10 đã diễn ra rất nhiều các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của các thành viên khu vực Sapa, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy khác biệt về địa lý, về chương trình nhưng đều chung một ý nghĩa nhân văn, sẻ chia với những con người, những vùng đất khó khăn.


Mầm non Xín Chải, xã Trung Chải , Huyện Sapa là điểm trường đầu tiên nơi CLB quản lý Buồng Việt Nam đã phối hợp triển khai xây dựng năm 2016. Hơn 50 cháu nhỏ năm nay được đón một cái tết Trung thu vô cùng khác biệt vì có sự tham gia của các thành viên CLB Quảng Lý Buồng Việt Nam khu vực Sapa.


Thành viên CLB quản lý Buồng VN chuẩn bị Lễ Trung Thu cho các cháu


Trường nằm tại thôn Xín Chải thuộc vùng sâu xa của huyện SaPa, đường xá đất đỏ quanh co ngoằn nghèo với độ dốc lớn và đi lại vô cùng vất vả khi trời mưa trơn trượt và lầy lội. Nhưng không khó khăn nào có thể ngăn cản sự nhiệt tình của các anh chị hội viên CLB quản lý Buồng Việt Nam khu vực Sapa mang quà Trung Thu đến cho các cháu
Nhìn những nụ cười, những ánh mắt long lanh, ánh lên niềm vui của các bé, sự xúc động, lòng biết ơn của các thầy cô giáo và người dân nơi đây dành cho các thành viên CLB Buồng Việt Nam khu vực Sapa ai cũng hiểu rằng nhóm đã làm được một việc rất ý nghĩa và không uổng phí công sức, sự vất vả đổ mồ hôi khi chuẩn bị và mang vác cả một chặng đường gian nan giúp các con có một buổi tiệc đón trăng vui vẻ, hạnh phúc ngập tràn.

***
Nhằm nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách” ngày 1.10.2017 CLB Quản lý Buồng Việt Nam khu vực Miền Nam đã phối hợp cùng tổ chức chương trình Đêm Hội Trăng Rằm phát quà, văn nghệ và nấu ăn cho 300 trẻ em nghèo tại Mái ấm An Lạc và các trẻ em xung quanh tại huyện Long Thành – Đồng Nai.


Mr. Trần Đức- Phó chủ tịch VEHA phát biểu khai mạc chương trình

Xuất phát 12:00 trưa đem theo một xe tải các vật dụng ủng hộ do các khách sạn đóng góp và thực phẩm tươi sống. Các thành viên tập kết tại Mái ấm An Lạc - Long Thành để nấu nướng, dựng sân khấu phục vụ các em đang được nuôi dưỡng tại chùa và trẻ em nghèo quanh vùng.


Những món quà nhỏ góp phần cho các em có một Tết Trung Thu trọn vẹn hơn.


Hội viên CLB trực tiếp chuẩn bị cơm cho các cháu



Niềm vui và háo hức của các em nhỏ khi được nghe “chị Hằng” “chú Cuội” trò chuyện\Việc làm ý nghĩa này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của các cá nhân và khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy mệt nhưng các thành viên trong CLB ai cũng rất vui và nhiệt tình tham gia.


Tiếp nối các hoạt động “ Tháng vì người nghèo”, ngày 14.10.2017 CLB Quản lý Buồng Việt Nam khu vực Đà Lạt đã tổ chức chuyến Thiện Nguyện tại thôn Liên Hà, xã Tân Hà. Chương trình đã mang đến hơn 100 phần quà gồm gạo, mì gói và 10 thùng quần áo cũng như bánh kẹo chia cho người dân nơi đây.


Đoàn dừng chân tại thôn Liên Hà, xã Tân Hà triển khai chương trình


Tặng quà cho bà con



Các thành viên chụp ảnh kỷ niệm cùng bà con


Được tham gia chương trình, tận tay trao những món quà dù chưa nhiều về vật chất nhưng niềm vui, tiếng cười giòn tan của các em nhỏ, của những mảnh đời còn lam lũ kém may mắn là món quà tinh thần lớn lao dành cho tất cả các thành viên CLB tham gia chương trình thiện nguyện này.

Khi bạn cho đi yêu thương chắc chắn bạn sẽ nhận được hơn nhiều những gì bạn đang có, sự chia sẻ dù là nhỏ nhất không chỉ làm vơi đi những khó khăn hiện tại của những người đang cần sự giúp đỡ, mà điều quan trọng hơn nữa, đó chính là chúng ta đã có những suy nghĩ về tình người, về sự dùm bọc, sẽ chia những khó khăn bất hạnh với cộng đồng.

Tổng hợp và viết bài
Minh Trang

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn