Lễ trao giải cuộc thi Tôn vinh nghề Housekeeping 2017
Lễ trao giải cuộc thi Tôn vinh nghề Housekeeping 2017
05/10/2017
Chiều ngày 3.10.2017, tại khách sạn Hilton Opera Hà Nội, CLB quản lý Buồng Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Tôn vinh Nghề Housekeeping” lần thứ nhất ở Việt Nam.
Buổi lễ trao giải có sự tham dự của bà Nguyễn Thanh Bình - Phó vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch; bà Lê Mai Khanh-Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; bà Cao Ngọc Lan -Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch VN; ông Phan Huy Cường- Trưởng phòng Lưu trú Sở Du lịch Hà Nội, bà Nguyễn Thanh Thủy – Chủ tịch Hội nhân sự khách sạn Việt Nam cùng đại diện các đơn vị được giải, hội viên CLB quản lý Buồng Việt Nam và khách mời.


Toàn cảnh Lễ trao giải


Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi nhằm “Tôn vinh Nghề Housekeeping”, BTC đã nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các khách sạn hàng đầu trong cả nước và đặc biệt là hàng chục ngìn lượt người tiếp cận và chia sẻ trên mạng xã hội, điều đó cũng đã thể hiện sự quan tâm của những người trong và ngoài ngành khách sạn với chương trình nhiều ý nghĩa này.


Ban tổ chức vui mừng thông báo các bài xuất sắc đạt giải cuộc thi “Tôn vinh Nghề Housekeeping” lần thứ nhất ở Việt Nam:

1. Giải Nhất thuộc về khách sạn Intercontinental Sài Gòn
2. Giải nhiều người LIKE nhất trên mạng thuộc về khách sạn Hilton Opera Hà Nội
3. Giải Nhì thuộc về khách sạn Sheraton Hà Nội và khách sạn Hilton Opera Hà Nội
4. Giải Ba thuộc về khách sạn JW Marriott Hà Nội, Hà Nội Club và Sông Hồng Resort


Ảnh các đơn vị đạt giải chụp cùng BTC


Phát biểu trong Lễ trao giải, ông Nguyễn Quang- Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam chia sẻ: hầu hết những người Tổng giám đốc trong các khách sạn liên doanh hay chủ đầu tư người nước ngoài đều đánh giá cao và rất trân trọng những đóng góp của bộ phận Housekeeping cho những thành công của khách sạn. Nhiều khách sạn, bên cạnh những chính sách và chế độ đãi ngộ tốt, ban giám đốc khách sạn dành hẳn một tuần trong năm – gọi là Tuần lễ tôn vinh Housekeeping, họ triển khai rất nhiều hoạt động nhằm ghi nhận và tôn vinh Nghề Housekeeping, tạo cho nhân viên Housekeeping niềm tự hào công việc,.. và yên tâm công tác cùng gắn bó lâu dài với khách sạn.


Ông Nguyễn Quang - Chủ tịch CLB quản lý Buồng Việt Nam giới thiệu về cuộc thi

Ban tổ chức hy vọng thông qua cuộc thi này, với sự chia sẻ rộng rãi của nhiều khách sạn ở Việt Nam đang triển khai tốt các chương trình “Tôn vinh Nghề Housekeeping”, sau cuộc thi, không chỉ ở những khách sạn có yếu tố nước ngoài mà còn có nhiều khách sạn khác ở Việt Nam cũng sẽ triển khai những chương trình hành động thiết thực về việc chăm lo hơn đến đời sống của nhân viên Housekeeping, ghi nhận hơn sự đóng góp của Housekeeping trong thành công của khách sạn.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam – bà Lê Mai Khanh cho biết, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam cũng đánh giá cao các hoạt động của CLB quản lý Buồng Việt Nam vừa thiết thực cho hội viên và cả xã hội trong thời gian qua, đặc biệt việc tổ chức cuộc thi “Tôn vinh nghề Housekeeping” này sẽ góp phần tích cực vào công cuộc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Housekeeping cho ngành khách sạn và du lịch của Việt Nam trong thời gian tới.


Bà Lê Mai Khanh- Phó chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phát biểu

Phát biểu trong buổi Lễ, Ông Gagan Talwar, Giám đốc Phát triển Kinh doanh kiêm điều hành Khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi chia sẻ: Cảm ơn CLB quản lý Buồng Việt Nam đã tổ chức cuộc thi tôn vinh nghề Housekeeping và khách sạn Hilton Opera Hà Nội rất vinh dự khi được hỗ trợ tổ chức Lễ Trao giải ngày hôm nay. Với Tập đoàn khách sạn Hilton, nhân viên bộ phận Housekeeping luôn được ghi nhận là những người hùng thầm lặng và ông rất tự hào về việc Khách sạn Hilton Hanoi Opera là khách sạn đầu tiên tổ chức tuần lễ tôn vinh nhân viên buồng phòng tại Việt Nam. Hoạt động này đã trở thành truyền thống của khách sạn vào mỗi tuần thứ 2 đầu tiên của tháng 9 hàng năm. Ông hy vọng trong tương lai, CLB quản lý Buồng Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động như thế này để khách sạn Hilton Opera Hà Nội và khách sạn Hilton Garden Inn Hà Nội có thể tham gia và hỗ trợ chương trình.


Ông Gagan Talwar- Giám đốc điều hành Khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi phát biểu trong Lễ trao giải

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải, bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Vụ trưởng vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch cho biết: bà từng tham dự các hoạt động của rất nhiều các CLB nghề Du lich khác ở Việt Nam, tuy nhiên CLB quản lý Buồng Việt Nam là đơn vị để lại nhiều ấn tượng nhất về những hoạt động hiệu quả và tập hợp đông đảo đội ngũ quản lý Buồng chuyên nghiệp không thua kém gì các nước trong khu vực. Sự phát triển nóng của Du lịch Việt Nam trong những năm gần đây đã dẫn đến việc thiếu hụt nhân sự chất lượng cho ngành khách sạn, trong đó nhân sự về Housekeeping đang là vấn đề nan giải của nhiều chủ đầu tư khách sạn. Những việc làm thiết thực của CLB quản lý Buồng Việt Nam sẽ góp phần tích cực trong việc thu hút và tạo được nhiều hơn nữa nguồn nhân lực Housekeeping, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Khách sạn Việt Nam trong thời gian tới.


Bà Nguyễn Thanh Bình- Phó Vụ trưởng vụ Khách sạn phát biểu trong Lễ trao giải


Phát biểu khi nhận giải Nhất cuộc thi, Mr. Trần Đức - quản lý bộ phận Buồng khách sạn Intercontinental Sài Gòn: Cảm ơn CLB quản lý Buồng Việt Nam đã tổ chức cuộc thi tuyệt vời này, ông rất vinh dự và tự hào khi nhận giải nhất cuộc thi. Cảm ơn sự ủng hộ của Lãnh đạo các sở ban ngành, các hiệp hội, khách mời và các cơ quan truyền thông đã có mặt tại Lễ trao giải. Hi vọng sau cuộc thi, nhiều bạn trẻ muốn học và làm nghề Housekeeping hơn trong thời gian tới.


Mr. Trần Đức- khách sạn Intercontinental Sài Gòn, nhận giải Nhất trong Lễ trao giải


Một số hình ảnh Lễ trao giải:


BTC tặng hoa cảm ơn Khách sạn Hilton Opera Hà Nội và Cty TMC đã hỗ trợ tổ chức Lễ trao giải



Khách sạn Hilton Opera Hà Nội nhận giải nhiều người LIKE nhất



Giải Nhì: Khách sạn Sheraton Hà Nội và khách sạn Hilton Opera Hà Nội


Giải Ba: Khách sạn JW Marriott Hà Nội, Hanoi Club và Sông Hồng Resort

Tin và bài: Minh Trang

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn