Phát triển du lịch từ chất lượng dịch vụ khách sạn
Phát triển du lịch từ chất lượng dịch vụ khách sạn
22/05/2017
Ngày 20/5, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Người quản lý Housekeeping hiện đại” do Câu lạc bộ Quản lý Buồng phòng Việt Nam phối hợp với Hiệp hội khách sạn Việt Nam tổ chức thu hút hơn 300 người tham dự. Trong đó có đại diện Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Việt Nam, đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh thành cùng đại biểu các nước Malaysia, Campuchia, Singapore, Indonesia...

Quang cảnh hội thảo

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vai trò người quản lý Housekeeping ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong khách sạn. Đồng thời giới thiệu sản phẩm mới và công nghệ mới, nhằm góp phần nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng dịch vụ. Đây cũng là một diễn đàn để các nhà quản lý Housekeeping trong nước và Quốc tế chia sẻ, thảo luận về những yêu cầu đối với người quản lý Housekeeping hiện đại đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển.


Một số sản phẩm mới và công nghệ mới được trưng bày tại hội thảo

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, số lượng khách du lịch đến Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây và dự kiến còn tăng mạnh mạnh mẽ trong thời gian tới. Nhu cầu về chất lượng dịch vụ khách sạn cũng càng ngày càng tăng của không chỉ của du khách Quốc tế mà cả của khách hàng nội địa, cho nên việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ Housekeeping tại các khách sạn giữ vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ đảm bảo hiệu quả hoạt động, kinh doanh tại mỗi khách sạn mà còn tạo nên lợi thế và sự cạnh tranh cho việc phát triển Du lịch ở các vùng miền và cho cả Quốc gia.


Ông Nguyễn Quang- Chủ tịch CLB Quản lý Buồng phòng Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Năm APEC 2017 đang mở ra cơ hội lớn với các ngành kinh tế của Việt Nam nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Đặc biệt hơn nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Đà Nẵng với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng nghìn đại biểu chính thức, phóng viên báo chí trong và ngoài nước, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Để làm tốt vai trò của nước chủ nhà, công tác lưu trú được đặc biệt coi trọng và đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Hội thảo lần này cũng chính là dịp để những nhà quản lý bộ phận Buồng phòng của các khách sạn, resort hàng đầu tại Việt Nam thêm một lần học hỏi, tập dượt sẵn sàng chào đón APEC 2017.

Cùng với những nội dung hấp dẫn, thiết thực về chuyên môn, hội thảo đã thu hút số người đăng ký tham dự đông nhất từ trước đến nay của các hội viên CLB Quản lý Buồng Việt Nam trên mọi vùng miền cả nước.


Bà Đỗ Hồng Xoan- Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam, bà Đỗ Hồng Xoan cho biết, đây là hội thảo góp phần đưa Nghị quyết của Bộ Chính trị đưa ngành du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu của GDP. Khách du lịch quốc tế tăng từ 2,3 triệu lượt năm 2001 lên hơn 10 triệu lượt năm 2016, tăng gần gấp 5 lần, khách nội địa cũng tăng mạnh, đạt 62 triệu lượt năm 2016. Trong 4 tháng đầu năm 2017 ngành Du lịch đón hơn 4,2 triệu lượt khách quốc tế tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2016...

Theo bà Xoan, ở đâu du lịch phát triển ở đó cộng đồng dân cư được hưởng lợi từ du lịch mang lại. Hệ thống Du lịch Việt Nam đã đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ và các nhu cầu dịch vụ của mọi thành phần du khách góp phần tích cực vào việc phục vụ thành công các sự kiện trọng đại của quốc tế và quốc gia. Với sự kiện APEC 2017 sắp được diễn ra ở Việt Nam cùng với nhiều sự kiện bên lề, hội thảo lần này được mở ra rất kịp thời cho các nhà quản lý, các chủ khách sạn học hỏi, thảo luận nhiều kinh nghiệm để có chất lượng phục vụ tốt nhất cho sự kiện APEC.


Ông Nguyễn Hữu Bình- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Khách sạn Huế trao đổi với PV Báo TN&MT

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Khách sạn Huế, ông Nguyễn Hữu Bình cho rằng dịch vụ buồng phòng đóng vai trò rất quan trọng đối với các khách sạn nói riêng và ngành du lịch nói chung. Để có được chất lượng phục vụ đảm bảo yêu cầu khi khách đến với Việt Nam thì những hội thảo như hội thảo lần này rất cần thiết cho ngành du lịch Việt Nam.

Tin & ảnh: Yến Nhi – Quỳnh Anh (Báo TN&MT)

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn