Hội thi nghề Housekeeping lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Ninh
Hội thi nghề Housekeeping lần đầu tiên tổ chức tại Quảng Ninh
20/04/2017
Housekeeping là những người Nghệ nhân thầm lặng với đôi bàn tay vàng và óc thẩm mỹ cao cùng sự nỗ lực đáng khâm phục để không chỉ gìn giữ khách sạn luôn sạch đẹp, bền lâu mà còn là những Đại sứ của khách sạn khi giao tiếp với khách, tạo cho khách cảm giác ấm cúng như về nhà của mình.
CLB quản lý Buồng Quảng Ninh, thành viên CLB quản lý Buồng Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức thành công Hội thi Nghề Housekeeping cho các khách sạn từ 1 -5 sao ở Quảng Ninh ngày 17-18/04/2017.

Mục đích chính của Hội thi là Tôn vinh Nghề Housekeeping và tạo điều kiện cho nhân viên Housekeeping có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp. Qua đó, ghi nhận, khen thưởng những cá nhân Housekeeping xuất sắc có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi. tuyên truyền chất lượng dịch vụ khách sạn Quảng Ninh góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Quảng Ninh với bạn bè trong nước và Quốc tế.

Hội thi đã thu hút được sự quan tâm lớn của các khách sạn và đông đảo nhân viên Housekeeping, tổng số gần 100 nhân viên Housekeeping đại diện 58 khách sạn và resort từ 1 đến 5 sao tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia thi tài.

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh1

Hình ảnh Hội thi Nghề Housekeeping

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Trịnh Đăng Thanh- Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, Trưởng ban tổ chức giải ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ Housekeeping cho sự thành công của các khách sạn cũng như Du lịch Quảng Ninh. Ông cảm ơn CLB quản lý Buồng Việt Nam, các doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ cho việc tổ chức Hội thi Housekeeping lần đầu tiên ở Quảng Ninh.

 hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh2
Ông Trịnh Đăng Thanh- phát biểu khai mạc

Bà Nguyễn Thanh Bình, vụ phó vụ khách sạn – Tổng cục du lịch, đánh giá cao những nỗ lực của Sở Du lịch Quảng Ninh cùng CLB quản lý Buồng Việt Nam khu vực Quảng Ninh đã tổ chức thành công Hội thi Nghề Housekeeping, góp phần thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú tại Quảng Ninh và hy vọng Hội thi Nghề Housekeeping sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa trong thời gian tới.

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh3

Bà Nguyễn Thanh Bình – phát biểu trong Hội thi.

Phát biểu trong Hội thi, Ông Nguyễn Quang – Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam đã chia sẻ những trăn trở của mình về những người làm Nghề Housekeeping vẫn chưa được xã hội đánh giá cao so với một số công việc khác ở khách sạn, trong khi Housekeeping là những người Nghệ nhân thầm lặng với đôi bàn tay vàng và óc thẩm mỹ cao cùng sự nỗ lực đáng khâm phục để không chỉ gìn giữ khách sạn luôn sạch đẹp, bền lâu mà còn là những Đại sứ của khách sạn khi giao tiếp với khách, tạo cho khách cảm giác ấm cúng như về nhà của mình.

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh4
 
Ông Nguyễn Quang- Ban giám khảo Hội thi

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh5
CLB Quản lý Buồng Quảng Ninh nhiệt tình hỗ trợ tổ chức hội thi


 hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh6
Ban giám khảo đánh giá các bài thi qua sản phẩm và thuyết trình của các thí sinh

Trải qua vòng sơ khảo ngàu 17/4 ban giám khảo đã lựa chọn ra được 10 đại diện nhóm khách sạn 1-2 sao và 15 đại diện nhóm khách sạn 3-5 sao lọt vào vòng chung kết hội thi diễn ra vào sáng ngày 18/4/2017.

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh7
 10 bạn tham gia thuộc nhóm khách sạn 1-2 sao vào chung kết và Ban giám khảo

 
hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh8
Các thí sinh vòng chung kết chụp ảnh cùng Ban giám khảo và tổ thư ký

Đến sáng ngày 18/4/2017, các thí sinh hào hứng tiếp tục tham gia cuộc thi. Sau 3 phần thi trang trí giường, giới thiệu về chủ đề trang trí và trả lời câu hỏi tình huống; dựa trên những tiêu chí đánh giá khách quan, ban giám khảo cuối cùng đã tìm ra những đại diện xuất sắc để trao giải.

Kết quả cuộc thi khối khách sạn 3-5 sao:
     Giải nhất: Nguyễn Thị Loan – Mithrin Hạ Long
     Giải nhì: Vũ Thị Nhung – khách sạn Lợi Lai
     Giải ba: Trần Thị Phương Thu – Royal Hạ Long
     Giải khuyến khích: Lê Cẩm Lương – khách sạn Lợi Lai và Nguyễn Thị Thu Huyền – Vinpearl Hạ Long.

Kết quả cuộc thi khối khách sạn 1-2 sao:

     Giải nhất: Phạm Thị Thanh Nga- khách sạn Vân Long;
     Giải nhì: Nguyễn Thị Chuyên – khách sạn Entity;
     Giải ba: Nguyễn Thị Kim Liên – khách sạn Hữu Nghị 2.

hoi-thi-tay-nghe-quang-ninh9
 
Vượt qua tất cả các đối thủ và chiến thắng một cách xuất sắc là chị Nguyễn Thị Loan – khách sạn Mithirin Hạ Long và cũng là thí sinh đạt giải trang trí giường đẹp nhất và giải về sử dụng ngoại ngữ tốt nhất.


Sau đây là một số hình ảnh trong hội thi:

 
Vũ Thị Nhung và Lê Cẩm Lương đã nỗ lực hết mình mang về cho khách sạn Lợi Lai nhiều giải thưởng cao: Giải Nhì, Giải khuyến khích, Giải thí sinh thuyết trình hay nhất và Giải giới thiệu ấn tượng nhất.

 
Giải ba chung cuộc khách sạn Royal Hạ Long – Thí sinh Trần Thị Phương Thu


 hoi-thi-housekeeping-quang-ninh12
Sự cổ vũ hết mình từ các đồng nghiệp

hoi-thi-housekeeping-quang-ninh13


hoi-thi-housekeeping-quang-ninh14


hoi-thi-housekeeping-quang-ninh15


hoi-thi-housekeeping-quang-ninh16

hoi-thi-housekeeping-quang-ninh17


hoi-thi-housekeeping-quang-ninh19


hoi-thi-housekeeping-quang-ninh20


CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn