HOUSEKEEPING NGỌN LỬA YÊU THƯƠNG
HOUSEKEEPING NGỌN LỬA YÊU THƯƠNG
02/11/2016
Tạm rời xa sự hào nhoáng và xa hoa của các khách sạn năm sao của sóng biển rì rào của vịnh Nha Trang xinh đẹp, tôi và các anh chị em của VEHA trên khắp mọi miền của tổ quốc tìm đến miền đất mà bấy lâu nay có lẽ chúng tôi chỉ biết qua báo đài- xã Trung Chải huyện Sapa, Xen giữa sự trùng trùng điệp điệp của các thửa ruộng bậc thang và không khí lành lạnh của núi rừng tây bắc những ngày cuối thu chính là sự ấm áp của tình người.


Sau hơn năm giờ đồng hồ đi xe từ sân bay Nội Bài và gần một giờ đi bộ chúng tôi đã tìm đến thôn Sín Chải, xã Trung Chải huyện Sapa, Lào Cai nơi mà Hiệp Hội Buồng Phòng Việt nam đã cùng với các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương thắp lên ngọn lửa yêu thương qua việc xây dựng lớp học Mầm non, là niềm mơ ước bấy lâu nay đã trở thành hiện thực của bà con dân bản.



Có đến tận nơi, tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân bản và đặc biệt của các em nhỏ chúng tôi mới thấu hiểu được những sự khó khăn của bà con đang phải chịu đựng. Thế giới cuộc sống hoàn toàn thay đổi khi hàng ngày tôi luôn được đối diện với cuộc sống rực sáng một chút gì xa xỉ của các biệt thự năm sao nơi tôi công tác, thì giờ đây tại nơi này khi nghĩ lại cảnh các em không có một nơi để học cái chữ của riêng mình mà phải ngồi học nhờ, hay sử dụng nhà vệ sinh đổ nát với đôi chân trần buốt tím khi không có nổi một đôi tất che chân trong ngày đông buốt giá. Tất cả đã làm tôi cũng như tất cả anh chị em trong Hiệp Hội phải lặng đi.



Nhưng những khó khăn đó phần nào được an ủi bởi một mái trường tình thương được dựng nên. Các em từ nay đã không còn phải đi học nhờ các anh chị, có phòng học mới, có nhà bếp và khu vệ sinh sạch sẽ để vui vẻ đến trường và yên tâm học tập.
Một ngày mà những tia nắng muộn màng lóe lên báo hiệu sự ấm áp của tình người, thôn Sín Chải hân hoan chào đón ngày bàn giao lớp học. một món quà vô cùng ý nghĩa mà anh chị em của Hiệp Hội Buồng Phòng Việt Nam muốn gửi tới trong đó là sự tâm huyết của Chủ Tịch Hiệp Hội Buồng Phòng Việt Nam, Hiệp hội khách sạn Việt Nam và nhóm tình nguyện Xanh mang lại.



Khuôn mặt rạng rỡ niềm vui vô bờ bến của người dân bản. sự ngây thơ của các em thơ, sự vui mừng của Lãnh Đạo địa Phương và cả của các thầy các cô khi đón nhận món quà này.



Tất cả những điều đó làm tôi nhớ lại câu nói của bà Terexa rằng “Đó không là bao nhiêu chúng tôi gởi tới bạn nhưng nó là tất cả tất cả tình cảm chúng tôi muốn gởi cho bạn”
Phải chỉ có tình yêu thương và sự san sẻ mới giúp ngọn lửa yêu thương trong mỗi tấm lòng của chúng ta cháy lên để thắp sáng cho những mảnh đời thiếu may mắn.
Tạm rời xa vùng đất mến thương này chúng tôi trở về với cuộc sống thường ngày trong lòng chan chứa niềm yêu thương với một tâm niệm là lao động hết mình và luôn luôn góp phần của nhỏ bé của mình để san sẻ cho những mảnh đời thiếu may mắn hơn mình và một lời cầu chúc ngày mai tươi sáng cho những người con Trung Chải và hẹn ngày tái ngộ.

Trương Đình Đồng
Ủy viên Ban chấp hành VEHA

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn