Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam đi lên từ nhân viên bảo vệ
Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam đi lên từ nhân viên bảo vệ
14/10/2016
Yêu nghề, nhiệt tình với công việc, luôn có mục tiêu phấn đấu rõ ràng là những gì mà chúng ta có thể nhận thấy ở ông Nguyễn Quang – Chủ tịch CLB Quản lý Buồng Việt Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam. Câu chuyện thành công của ông là một hành trình của sự nỗ lực không ngừng…
Ông Nguyễn Quang là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực set up và quản lý bộ phận Buồng khách sạn ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh việc đào tạo, thẩm định tay nghề cho nhiều khách sạn 5 sao trong nước, ông còn tham gia đào tạo và set up cho các khách sạn nước ngoài như Khách sạn Sheraton Incheon Hàn Quốc, khách sạn Sheraton Macao.



Nghề chọn người vì người yêu nghề

Ít ai biết rằng trước khi trở thành Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam như hiện nay, ông từng trải qua những công việc như bảo vệ, bellboy, lễ tân hay nhân viên Health Club.

Sau đó, cơ duyên với nghề đã đưa ông đến với công việc buồng phòng. Ban đầu, chính ông cũng nghĩ đây chỉ là công việc tạm thời cho mình có được thu nhập tốt hơn, nhưng chính tình yêu và tự hào về công việc đã giúp ông gắn bó với nghề này đến ngày hôm nay.

Nhìn lại nghề sau hơn 20 năm, ông Quang chia sẻ: “Vì yêu cầu công việc của Housekeeping không chỉ tổng quan mà còn rất chi tiết, tỉ mỉ cho nên đã giúp tôi có thói quen không chỉ gọn gàng, ngăn nắp và chỉn chu trong công việc mà còn phải không ngừng học tập hoàn thiện bản thân để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng hay Tổng giám đốc, chủ đầu tư và các bạn đồng nghiệp. Chính vì những lý do đó mà tôi biết trân trọng những gì mình đang có và không ngừng tiếp tục phấn đấu để có cuộc sống đã đẹp lại càng tốt đẹp hơn”.



Với nghề Housekeeping nói riêng hay ngành khách sạn nói chung, ông Quang nhấn mạnh: “Thái độ tích cực luôn được đánh giá là quan trọng nhất nhưng kiến thức là cần thiết và sự trau dồi kỹ năng là không thể thiếu được” vì vậy với những nhân viên mới vào nghề, ông thường chú trọng vào ba yếu tố: thứ nhất “việc nắm vững qui trình công việc, hiểu biết qui định, thông tin khách sạn là rất cần thiết để đảm bảo không phá hỏng đồ, không làm mất lòng khách,.. duy trì được thương hiệu của khách sạn” và thứ hai là: “Người mới làm hơi chậm mà chất lượng đạt yêu cầu sẽ được đánh giá tốt hơn so với người làm nhanh và ẩu. Nhưng phải có lộ trình rõ ràng cho việc tăng dần khối lượng công việc, tức là làm được nhiều phòng hơn với chất lượng tốt và ổn định thì chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn so với người làm ít phòng với chất lượng tương đương”. Thứ ba về việc muốn phát triển: “cần chủ động và tận dụng tốt cơ hội học tập hay tư vấn từ những người đã thành công trong nghề thì lộ trình phát triển sẽ nhanh hơn”.

Sống học tập và làm việc

Theo ông Nguyễn Quang, cuộc sống của ông chưa bao giờ ngừng học tập, sau khi tốt nghiệp xuất sắc chương trình MBA, ông còn tham gia rất nhiều khóa học chuyên sâu về nghề cũng như các khóa học quản lý và hiện tại ông đang theo học chương trình Tổng giám đốc khách sạn do Hiệp hội Lưu trú Hoa Kỳ tổ chức. Ông tâm niệm“hạnh phúc là được sống và làm điều mình thích mỗi ngày”. Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn khi mình được làm những công việc hội tụ đủ bốn yếu tố: “Vừa tốt cho bản thân, tốt cho gia đình, tốt cho các cộng sự và tốt cả cho xã hội”.



Ông còn tham gia buổi chia sẻ về Nghề khách sạn do Hoteljob.vn tổ chức với đông đảo cộng đồng nhân sự trong ngành và cả các bạn trẻ mong muốn được làm việc trong nghề. Cuộc trao đổi, tâm tình vô cùng thoải mái của ông đã thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận, lượt xem và hàng nghìn bình luận của người xem trên Fanpage Hoteljob.vn và Nghề khách sạn. (Xem video: tại đây)


Nhiệt tình, chia sẻ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tại buổi nói chuyện ở Đại Sứ Quán Hoa Kỳ

Khi được hỏi: Điều ông muốn nhắn nhủ đến những bạn trẻ yêu thích công việc buồng phòng, ông cho biết: “Phải luôn rèn luyện để có sức khỏe thật tốt, có ý thức sẵn sàng phục vụ, trung thực, chỉn chu trong công việc, có kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách cũng như các đồng nghiệp, đặc biệt là không ngừng học tập để hoàn thiện bản thân nhằm đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách sạn cũng như của khách hàng”.

Nguồn: www.hoteljob.vn

CÂU LẠC BỘ QUẢN LÝ BUỒNG VIỆT NAM
VIETNAM EXECUTIVE HOUSEKEEPERS ASSOCIATION (VEHA)
Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà HCMCC, Số 249A Thuỵ Khuê, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 02422 142 145     Email : office@veha.org.vn         Website: www.veha.org.vn