Làm sạch chủ động - Duy trì vẻ sạch sẽ hoàn hảo
Quy trình làm sạch PDIR ngành Nhà Hàng Khách Sạn là cơ sở, tiền đề cho kế hoạch làm sạch chuyên nghiệp. Bởi PDIR sẽ giảm thiểu tối đa thời gian, công sức và tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo và duy trì giá trị tốt nhất, nguyên vẹn nhất cho tài sản của doanh nghiệp. Quy trình PDIR bao gồm các bước sau:
- Preventative: Làm sạch chủ động
- Daily: Làm sạch hằng ngày
- Interim: Làm sạch định kỳ
- Restorative: Thực hiện làm sạch sâu/ phục hồi
Trong bảng tin này, chúng tôi sẽ trình bày bước đầu tiên trong quy trình làm sạch PDIR là Preventive hay Làm sạch chủ động – đây là bước giúp loại bỏ bụi bẩn ngay từ lối vào nhằm giảm thiểu đáng kể lượng bụi bẩn khách mang vào bên trong tòa nhà. Điều này không chỉ mang lại ấn tượng tốt đẹp cho khách từ những ánh nhìn đầu tiên về khách sạn mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí trong việc bảo dưỡng và làm sạch các nội thất bên trong.
Quá trình làm sạch chủ động nên được tiến hành từ khu vực bên ngoài khách sạn như: vỉa hè, lối vào, bãi giữ xe, sân thượng…bằng các thao tác: quét, hút, phun rửa – và điều này hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu tới 66% lượng bụi bẩn mang vào bên trong khách sạn. Để thực hiện việc vệ sinh ngoại cảnh đơn giản và ít tốn nhân công hơn, các chuyên gia trong ngành cũng thường xuyên cân nhắc việc sử dụng các thiết bị vệ sinh với khả năng giải quyết công việc nhanh và triệt để như: Xe quét hút, Máy phun rửa áp lực cao.
Xe quét hút hiện đại rất thuận tiện cho người sử dụng và mang lại hiệu quả cao, đáp ứng đa dạng các nhu cầu thực tế và bề mặt riêng biệt. Với nhiều loại khác nhau phù hợp từ diện tích nhỏ 600 m2 đến khu vực có diện tích lớn hơn 1000 m2.
Hình - Xe quét hút ngồi lái & Xe quét hút đẩy tay Kärcher
Máy phun rửa áp lực cao cũng được ứng dụng rộng rãi để làm sạch các vết bẩn cứng đầu như: rêu mốc, vết sing-gum, đồ ăn thức uống,..Ngoài công dụng dùng súng phun trực tiếp bắn và loại bỏ các vết bụi bẩn, Máy phun rửa áp lực cao còn có thể kết hợp với phụ kiện chà sàn đặc biệt giúp công việc làm sạch bề mặt nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.
Hình - Máy phun rửa áp lực cao Kärcher kết hợp thiết bị làm sạch bề mặt
Ngoài việc sử dụng các thiết bị chuyên dụng để làm sạch chủ động từ lối vào, Các chuyên gia luôn khuyến cáo việc đặt thảm chùi chân một cách có chủ đích để giữ lại bụi bẩn trực tiếp từ giày của khách hàng và ngăn chặn bụi bẩn lan sâu hơn trong quá trình di chuyển một cách hiệu quả. Cụ thể, các loại thảm chống mài mòn với bề mặt có sợi cứng (Abrasive mat) nên được đặt ở những khu vực đầu tiên đón khách khi khách vừa đến để đảm bảo có thể giữ lại bụi bẩn cho các loại giày khác nhau, dù đó là loại giày boot chuyên đi bộ đường dài. Các loại thảm đặt gần khu cửa chính hay lễ tân có thể mềm với sợi mảnh hơn để loại bỏ các chất ẩm hay bụi bẩn còn sót lại ở giày của khách.
Trong trường hợp các bụi bẩn còn sót lại vẫn đi vào ở khu vực bên trong khách sạn, các thiết bị làm sạch gọn nhẹ, cơ động được Kärcher khuyên dùng để vệ sinh trong các khung giờ cao điểm có thể kể đến như: Chổi điện không dây hoặc Máy hút bụi khô và ướt.
Hình – Chổi điện không dây & Máy hút bụi khô và ướt Kärcher
Ngoài ra, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, các mùa trong năm, chất liệu bề mặt, diện tích của khu vực mà chúng ta có thể lựa chọn, thay đổi/ điều chỉnh thiết bị và phụ kiện, cũng như tần suất thực hiện công việc một cách phù hợp với chi phí hợp lý nhất.
Tùy thuộc vào địa hình của từng khách sạn, diện tich cần làm sạch,… Để có thêm thông tin tư vấn hiệu quả nhất về các sản phẩm phù hợp cho các qui trình vệ sinh, xin vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên Karcher: Service hotline: 1900 5715 99 hoặc tham khảo Website: www.karcher.com.vn